Bóng đá Việt Nam

"Vua bóng đá" Pele nhập viện khẩn cấp

Huyền thoại Pele một lần nữa phải nhập viện vì tình trạng sức khỏe yếu. Nguyên nhân có thể do căn bệnh ung thư đại tràng mà ông đang phải trải qua.

Những năm qua, căn bệnh ung thư khiến cho sức khỏe của “Vua bóng đá” Pele suy giảm nghiêm trọng. Thậm chí, cách đây vài giờ, huyền thoại người Brazil được vợ và con gái đưa nhập viện Albert Einstein ở Sao Paulo để cấp cứu.

Theo tờ ESPN, bệnh viện xác nhận đây không phải là 1 cuộc thăm khám theo lịch. Cơ thể ông Pele được cho là sưng tấy, không giống như những lần khám định kỳ. Lúc này, tất cả đang chờ đợi kết quả chẩn đoán nhanh từ bác sỹ và các chuyên gia. Trên mạng xã hội, các fan đều đang cầu nguyện cho Pele.

Ở tuổi 81, sức khỏe của Pele luôn trong tình trạng đáng lo ngại. Như hồi đầu năm, Pele phải nhập viện vì nhiễm trùng đường tiết niệu tại một bệnh viện ở Sao Paulo, nơi ông đã được hóa trị cho một khối u ruột kết.

Trước những thông tin gây lo lắng, con gái của Pele, Kaly Nascimento, đã có những lời trấn an. Trên Instagram, cô cho biết: "Đã có rất nhiều thông tin gây lo sợ trên truyền thông về sức khỏe của cha tôi. Ông đang ở bệnh viện và được cho uống thuốc. Không có gì quá khẩn cấp hoặc một tai họa xảy ra. Tôi sẽ ở đó đến khi sang năm mới và sẽ cập nhật vài bức ảnh", cô viết.

Edson Arantes do Nascimento - tên thật của Pele - là cầu thủ duy nhất trong lịch sử vô địch 3 kỳ World Cup (1958, 1962 và 1970). Cá nhân Pele có một trong những sự nghiệp thể thao lâu đời nhất, ghi hơn 1.000 bàn thắng trước khi giải nghệ vào năm 1977.