Sự kiện

Vụ xe khách đâm vào đoàn đưa tang ở Vĩnh Phúc: Lời kể ám ảnh của nhân chứng

Theo người dân chứng kiến vụ việc, chiếc xe khách chạy với tốc độ cao, dù người dân đã ra đường báo hiệu có đoàn xe tang đi qua nhưng chiếc xe vẫn lao tới và đâm vào đoàn người. Các nạn nhân nằm rải rác trên đường, hành khách trên xe khách không hề biết chuyện gì xảy ra cho đến khi chiếc xe dừng hẳn.

Liên quan đến vụ xe khách đâm đoàn người đưa tang làm 7 người chết 3 người bị thương ở Vĩnh Phúc sáng 27/3, ghi nhận của PV tại hiện trường, lực lượng công an vẫn đang làm công tác khám nghiệm, phong tỏa hiện trường. Chiếc xe khách đâm vào đoàn người đậu cách hiện trường hơn 20 mét, ngay sau đó cũng được cẩu về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Clip: Hiện trường vụ tai nạn

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan: “Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn. Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan”.

Theo báo cáo, 7 nạn nhân trong vụ việc đều là họ hàng của nhau, chiều nay hai nạn nhân sẽ được phát tang, số nạn nhân khác do anh em con cháu ở xa nên việc phát tang sẽ được lùi lại.

Như tin đã đưa, gần 6h sáng nay ngày 27/3, tại Ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc đã xảy ra TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô khách với đoàn người đưa đám tang.

Theo đó, chiếc xe khách mang BKS 27B - 003.43 đang lưu thông trên đường thì bất ngờ mất lái, lao vào đoàn người đưa đám tang đi bộ trên đường. Hậu quả, cú va chạm mạnh làm 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Danh sách nạn nhân tử vong:
1. Nguyễn Thị M. - SN 1962, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị L. - SN 1933, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Đức K. - SN 1978, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
4. Nguyễn Văn T. - SN 1960, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
5. Nguyễn Thị C. - SN 1946, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
6. Nguyễn Thị L.- SN 1949, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
7. Nguyễn Văn Đ. - SN 1989, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
Danh sách nạn nhân bị thương:
1. Lê Xuân Quý, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị Mậu, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Thị Ten, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên