An ninh - Hình sự

Vụ xe Camry bị người phụ nữ ăn mặc sang chảnh cào xước: Liệu có thể khởi tố vụ án?

Chủ nhân xe Camry – chiếc ô tô được cho là bị một người phụ nữ ăn mặc sang trọng cào xước sau mâu thuẫn khi tham gia giao thông đã làm đơn đề nghị công an giám định thiệt hại và khởi tố vụ án để điều tra.

Thông tin này được chị Nguyễn Thị Nh., trú tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) - chủ nhân của xe ô tô Camry xác nhận trên báo Dân Trí.

Theo đó, chị Nh. đã trình bày lại toàn bộ sự việc và đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành giám định thiệt hại tài sản đối với xe ô tô của chị. Theo báo giá của nhân viên hãng Toyota, chị Nh. phải bỏ ra khoảng 24 triệu đồng để khắc phục các vết xước.

Cũng trên Dân Trí, Công an quận Hoàng Mai cho biết đã tiếp nhận đơn đề nghị khởi tố của chị Nh. Đơn vị này cũng thông tin đang tiến hành định giá thiệt hại tài sản của chị Nh., tuy nhiên nếu chỉ dựa trên yêu cầu của bị hại là chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án.

Hình ảnh chiếc xe camry bị cào xước.

Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục truy xét camera để xác định danh tính người phụ nữ có hành vi cào xước xe của chị Nh.. Tuy nhiên đến nay chưa xác định rõ xe ô tô đi ngược chiều xảy ra xích mích với chị Nh. trước đó, do vụ việc xảy ra lúc chiều tối.

Báo Tri thức trẻ đưa tin, theo trình bày của bà Nguyễn Thị Nh., tối ngày 28/9, bà Nh. điều khiển chiếc xe Camry mang BKS 29A-296.xx, đi vào cầu sắt Đền Lừ (thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Dù chiếc cầu chỉ dành riêng cho ô tô đi một chiều theo hướng bà Nh. đang đi, nhưng đến giữa cầu, xe bà đối đầu với một chiếc ô tô đi ngược chiều. Hai người phụ nữ ngồi trên chiếc xe ô tô này bắt bà Nh. phải lùi lại để nhường đường cho họ. Bà Nh. không đồng ý. Giữa 2 bên xảy ra cự cãi cho đến khi CSGT khu vực đó đến giải quyết.

Sau vụ việc, bà Nh. đỗ xe trong một con ngõ của đường Tam Trinh để cất đồ vào nhà. Đến khoảng 19h17 cùng ngày (28/9), bà Nh. ra cất xe thì phát hiện toàn bộ thân xe ô tô bị cào xước. Trích xuất camera an ninh, bà Nh. phát hiện một người phụ nữ đi vòng quanh chiếc Camry của bà và vạch các vết xước lên xe. Đáng nói, bà Nh. cho rằng, đây chính là người ngồi ghế phụ của chiếc xe ô tô đi vào đường cấm, vi phạm luật giao thông và xung đột với bà ở trên cầu sắt Đền Lừ.

Bà Nh. đã trình báo toàn bộ sự việc đến cơ quan chức năng.