An ninh - Hình sự

Vụ xã đội trưởng đập xe của Bộ Công an: Khởi tố 2 bị can

Liên quan đến vụ đập kính ô tô xe biển xanh ở Cà Mau, Công an TP.Cà Mau đã quyết định khởi tố bị can đối với 2 bị can: Châu Hữu Nghị và Phạm Công Khanh.

Zing đưa tin, sáng 13/9, Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) có quyết định khởi tố bị can đối với Châu Hữu Nghị (30 tuổi, xã đội trưởng xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) và Phạm Công Khanh (30 tuổi, dân quân tự vệ xã này) về tội Hủy hoại tài sản.

Được biết, Nghị và Khanh được xác định là 2 người đã đập vỡ kính chắn gió xe ô tô của một đơn vị thuộc Bộ Công an vào ngày 30/8. Cả hai được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Thông tin trên Dân Trí, UBND xã Thạnh Phú đã đình chỉ công tác đối với Nghị và Khanh để cơ quan chức năng xử lý các bước tiếp theo.

Quán ăn nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, đêm 30/8, tại một quán ăn trên đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, TP.Cà Mau, Nghị với Khanh khó khăn khi dắt xe máy xuống đường do bị ô tô chặn lối. Sau khi chạy xe được một đoạn, cả hai bực tức chuyện cũ nên nhặt khúc cây rồi quay lại quán ăn và đập vỡ kính chắn gió của ô tô và bỏ chạy.

Tuy nhiên, thông tin trên báo Tuổi Trẻ, công an vào cuộc xác minh, trích xuất camera tại quán cho thấy xe đậu không cản trở xe máy của ông Nghị.

Cơ quan chức năng xác định xe biển xanh chở cán bộ của Phân viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đi công vụ tại Cà Mau.

Làm việc với cảnh sát, Nghị với Khanh thừa nhận hành vi sai trái và cho biết, do say rượu nên không làm chủ được bản thân.

Mộc Miên (Tổng hợp)