Sự kiện

Vụ VN Pharma: "Bộ Y tế đã không làm tốt"

“Bộ Y tế đã không làm tốt chức năng, để lọt nhiều vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người dân, thêm nữa, làm giảm lòng tin của nhân dân đến ngành Y tế”, nguyên ĐBQH Bùi Thị An nhấn mạnh.

Làm giảm lòng tin của nhân dân

Tin từ cơ quan An ninh điều tra (bộ Công an), ngày 18/9, cơ quan này đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại cục Quản lý Dược (bộ Y tế) và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong vụ án VN Pharma. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt nhiều ý kiến cho rằng, trách nhiệm chính thuộc về cơ quan trực tiếp quản lý, để xảy ra sai phạm nghiêm trọng này.

Để rộng đường dư luận, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã lắng nghe phân tích, đánh giá về vụ việc từ những người đã quan tâm, theo dõi ngay từ khi vụ án này được đưa ra công luận.

Vụ án VN Pharma nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trao đổi với PV, nguyên ĐBQH Bùi Thị An bày tỏ: “Vụ thuốc giả chữa ung thư khiến người dân rất bức xúc, họ luôn theo dõi từng bước xử lý của cơ quan chức năng. Cho đến thời điểm hiện tại, rất mừng đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ”.

Theo nguyên ĐBQH Bùi Thị An, những kiến nghị ban đầu của Thanh tra Chính phủ cũng tốt. Nhưng, đề nghị xác định rõ tất cả trách nhiệm và mức độ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng mức độ.

“Người dân lúc này đang chờ quá trình xử lý thế nào, xem đã đúng và hợp lý hay chưa. Đề nghị sau khi kiểm điểm, cần nêu rõ mức độ xử lý, tôi cũng đề nghị khẩn trương xử lý để định rõ mức độ vi phạm của những người có liên quan trong vụ VN Pharma, công bố công khai”, bà Bùi Thị An bày tỏ.

Nói về trách nhiệm của bộ Y tế khi để xảy ra sự việc này, nguyên ĐBQH Bùi Thị An cho rằng: “Rõ ràng về chức năng quản lý, Nhà nước giao cho bộ Y tế chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Trong đó, riêng vấn đề quản lý thuốc để chữa bệnh, phòng bệnh, điều trị bệnh cho người dân, Bộ đã không làm tốt, để lọt nhiều vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người dân, làm giảm lòng tin của nhân dân đến ngành Y tế”.

Từ những ý kiến trên, bà Bùi Thị An đề nghị cần làm vụ án này đến nơi đến chốn, rõ người rõ tội và xử lý nghiêm minh cả những người tham gia trực tiếp và những người quản lý ngành thì mới được.

Nghe audio: Nguyên ĐBQH nói về vụ VN Pharma

Thanh Lam