An ninh - Hình sự

Vụ vào tận trường hành hung học sinh: Triệu tập 10 đối tượng

Từ mâu thuẫn nhất thời, các em học sinh cá biệt trong trường liên kết với học sinh đã bỏ học để đánh nhau, không có yếu tố băng nhóm phức tạp.

Ngày 25/2, báo Vietnamnet đưa tin, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Công an huyện Tháp Mười đã mời hơn 10 người có liên quan đến vụ các nam sinh của Trường THPT Đốc Binh Kiều và THPT Tháp Mười bị hành hung, đánh dã man.

Công an huyện Tháp Mười cho biết, nguyên nhân vụ việc từ mâu thuẫn nhất thời giữa các em học sinh cá biệt trong trường liên kết với học sinh đã bỏ học để đánh nhau, không có yếu tố băng nhóm phức tạp thanh toán lẫn nhau.

Được biết, L.V.K (17 tuổi, ngụ tỉnh Long An, học sinh lớp 11 hệ GDTX - Trường THPT Tháp Mười) và L.H.T (18 tuổi, ngụ huyện Tháp Mười, đã nghỉ học) xảy ra mâu thuẫn. T. cùng 8 người khác tìm đánh K.

Sau khi bị đánh, K. gọi cho nhóm bạn ở xã Đốc Binh Kiều đến Trường THPT Đốc Binh Kiều khống chế hai nam sinh N.H.B và Đ.M.T (cùng học sinh lớp 12CB5, là bạn của Th.) để đánh, uy hiếp T. ra mặt.

Theo thông tin trước đó được đăng tải trên báo Người Lao Động, chiều 22/2, em Đ.M.T (học sinh lớp 12CB5, Trường THPT Đốc Binh Kiều) khi ra về thì bất ngờ có 7 - 8 thanh niên đi trên 3 xe máy chạy thẳng vào khu vực hành chính của trường. Những người này tay cầm dao, kéo, uy hiếp, bắt M.T. và N.H.B đưa lên xe máy, chở đi gần 10 km, đến khu vực vắng giáp ranh với tỉnh Long An rồi đánh đập cả hai.

Cùng trong chiều cùng ngày, tại cổng Trường THPT Tháp Mười (cách Trường THPT Đốc Binh Kiều khoảng 7 km), em L.V.K (học sinh lớp 11CB9) bị một nhóm côn đồ khác dùng dao uy hiếp để chở đi đánh gây thương tích, khiến K. phải nhập viện cấp cứu.

Phía bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười cho biết, Đ.M.T bị chấn thương bên ngoài nhưng không nhập viện, B. chấn thương phần mềm vùng đầu và ngón tay, K. bị chấn thương phần mềm vùng mặt, bụng đang nhập viện theo dõi.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)