An ninh - Hình sự

Vụ tuồn thuốc Molnupiravir ra bán: Khởi tố, bắt tạm giam 2 nhân viên y tế

2 nhân viên của 2 trung tâm y tế ở Tp.HCM dù biết thuốc kháng virus Molnupiravir 400mg phát miễn phí nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường để bán.

Ngày 2/10, Công an quận Bình Tân, Tp.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Phương Thảo, 36 tuổi, ngụ quận Tân Bình và Nguyễn Văn Thừa, 40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, cùng Tp.HCM để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các quyết định trên được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Nguyễn Văn Thừa (ảnh trái) và Huỳnh Phương Thảo (ảnh phải) tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân. Nhiệm vụ của Thừa là tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400mg từ Sở Y tế Tp.HCM để phân phối xuống trung tâm y tế 10 phường của quận.

Ngày 13/9, Thừa nhận 1.079 hộp thuốc kháng virus Molnupiravir 400mg từ Sở Y tế Tp.HCM. Sau đó, Thừa bán 50 hộp thuốc này cho Thảo với giá 2 triệu đồng/hộp.

Huỳnh Phương Thảo là nhân viên của Trung tâm y tế quận Tân Phú, sau khi nhận thuốc từ Thừa đã rao bán lại cho người khác thông qua mạng xã hội Facebook với giá từ từ 2,5 - 4 triệu đồng/hộp.

Những người mua thuốc từ Thảo lại bán tiếp cho người dân với giá từ 5,5 - 6 triệu đồng/hộp.

Làm việc với công an, Thừa và Thảo đều biết đây là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho những người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường để bán.