Giáo dục

Vụ tuồn thực phẩm bẩn vào trường ở Bắc Ninh: Thầy cô ăn riêng

Liên quan đến vụ tuồn thực phẩm bẩn vào trường mầm non Thanh Khương, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, các cháu được bố trí cho ăn trước, các thầy cô được sắp xếp ăn sau nhưng dùng chung một nguồn thực phẩm.

Chiều 18/3, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Mây, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương cho biết, bà không đảm nhiệm mảng thực phẩm của nhà trường mà chỉ đảm nhận về công tác chuyên môn. Sự việc khiến dư luận bức xúc, bà cũng bị cơ quan chức năng mời lên làm việc khiến bà rất mệt mỏi.

Vị Phó hiệu trưởng cho hay: "Theo thông tin tôi tìm hiểu, bệnh này có nhiều nguồn gốc gây nên như trong đất, nước, thực phẩm... Bởi vậy, nguyên nhân các cháu nhiễm có phải trong thực phẩm của trường hay không vẫn chưa biết được. Vì vậy vẫn phải chờ kết luận của cơ quan chức năng"

Các thầy được bố trí ăn sau nhưng chung một nguồn thực phẩm.

“Về bữa ăn thường ngày, đến giờ các cháu được nhà bếp sắp xếp cho ăn trước. Sau đó các thầy cô được xếp ăn sau, tuy ăn riêng khác bữa nhưng đều là từ một nguồn thực phẩm và bếp của nhà trường chế biến”, vị Hiệu phó thông tin.

Trong ngày hôm nay, nhà trường vẫn phối hợp cùng cán bộ y tế tổ chức lấy máu xét nghiệm cho các cháu. Sáng nay đã có 129 cháu được lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm trẻ mầm non huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho kết quả dương tính với sán lợn, chiều qua 17/3, gần 2.000 trẻ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, được cha mẹ đưa về Hà Nội xét nghiệm sán lợn, trong số đó có 209 em dương tính.

Sáng nay 18/3, tại trường mầm non Thanh Khương hàng trăm phụ huynh có mặt đưa con đến lấy máu xét nghiệm. Chiều nay một số ít phụ huynh tiếp tục đưa con đến đây. Sự việc khiến rất nhiều phụ huynh vẫn chưa cho con đi học.

Xem thêm Clip: Phó hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương lên tiếng về thực phẩm bẩn.