Giáo dục

Vụ trung tâm Anh ngữ Eagle Corp: Phòng học có rác, bùa chú dán đầy cửa

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra hoạt động của trung tâm Anh ngữ Eagle Corp, nhiều người dân tiếp tục lên tiếng tố cáo hệ thống đào tạo này.

Anh Đinh Mạnh Hào, sinh viên trường đại học Mở TP.HCM cho biết: “Vào tháng Sáu vừa qua, tôi đã đóng tiền cho trung tâm Eagle Corp với học phí là 10,3 triệu đồng. Nhưng học chưa đủ 2 tháng thì Trung tâm đóng cửa, nói lý do là dịch Covid-19.

Hai người quen của tôi cũng đăng ký từ 29/7 với học phí 8,8 triệu đồng cho chương trình Band 3,5-6,5. Đến nay, chúng tôi không liên lạc được với người của Trung tâm”.

Hay chị Nguyễn Thị Như Hoa (ngụ quận Bình Thạnh) khẳng định, bản thân cũng là nạn nhân của trung tâm Anh ngữ Eagle Corp. Hồi tháng 8/2019, thấy Trung tâm quảng cáo hấp dẫn nên chị Hảo đồng ý đến kiểm tra trình độ tại một chi nhánh.

“Thấy phòng học, cơ sở vật chất tương đối khang trang nên tôi đăng ký học. Chất lượng giảng dạy chỉ tạm được. Sau thời điểm dịch Covid-19, vào tháng 4/2020, Trung tâm thông báo cho tôi về việc đổi chi nhánh.

Phòng học chỗ mới rất tệ, không gian nóng nực, máy lạnh hư, cũng không có lao công hay bảo vệ giữ xe. Lúc nào phòng học cũng có rác, thậm chí có bùa chú dán đầy cửa”, chị Hoa kể.

Tất cả 10 cơ sở của trung tâm Anh ngữ Eagle Corp tại TP.HCM đều đột ngột đóng cửa, ngừng hoạt động.

Còn chị Huỳnh Kim Loan (ngụ quận Tân Bình) đã đăng ký khóa học phát âm theo chương trình từ 0 - 6.5. Tuy nhiên, khi chị Loan mới học xong khóa từ 0 - 3.5, tức là 1/2 khóa học thì Eagle Corp thông báo tạm ngừng để gộp lớp.

“Đợi 2 tháng không thấy lịch học, tôi đến trụ sở trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) thì được thông báo là Trung tâm đã ngừng hoạt động. Khi gọi điện, nhân viên Trung tâm lấy lý do có người đi từ vùng dịch về phải đóng cửa để học online.

Tôi chấp nhận học online. Nhưng sau vài buổi học, tôi cảm thấy bị lừa đảo vì giáo viên phát âm tiếng Anh sai rất nhiều, đọc cũng vấp liên tục. Học được vài buổi online thì Trung tâm lại biến mất, không thể liên lạc”, chị Loan tường thuật.

Không chỉ các học viên, nhiều nhân viên, giáo viên của trung tâm Anh ngữ Eagle Corp cũng cho biết về tình trạng bị nợ lương. Anh Lê Tú Quân (ngụ quận 11) cho hay, từ tháng 11/2019, anh và nhiều giáo viên khác bị Trung tâm nợ lương.

“Khi chúng tôi hối thúc thì họ chỉ hứa. Một vài người muốn nghỉ dạy, lãnh đạo Trung tâm nói rằng như thế sẽ khiến công ty thiệt hại, sẽ trừ vào tiền lương. Còn có trường hợp bị giang hồ cầm dao dọa giết những người lên tiếng. Đến nay, Trung tâm đã ngừng hoạt động nhưng vẫn nợ tôi gần 30 triệu đồng tiền lương”, anh Quân nói.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: “Với kết luận thanh tra của sở GD&ĐT, UBND TP.HCM sẽ có các bước chỉ đạo tiếp theo trên tinh thần xử lý nghiêm đơn vị có sai phạm và đảm bảo quyền lợi người học, nhân viên của Trung tâm”.