Sự kiện

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ: Bộ Y tế ra chỉ đạo khẩn

Bộ Y tế vừa ra công văn hoả tốc gửi sở Y tế Hà Tĩnh về việc xác minh và báo cáo trường hợp tử vong trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc báo nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, động viên và chia sẻ cung cấp thông tin trung thực chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ- nơi xảy ra sự việc.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ với sản phụ Nguyễn Thị Tình về bộ Y tế trước ngày 9/7/2019.

Trước đó, như đã đưa tin khoảng 8h sáng ngày 30/6, chị Tình có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Tại đây, được các bác sỹ cho biết cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sĩ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, chồng chị Tình nhận được thông báo của ê kíp y bác sĩ là con đã tử vong. Điều bất ngờ và khiến gia đình bức xúc là khi chồng chị Tình chạy vào phòng thì thấy bé được quấn khăn trắng kín cổ, giở ra xem thì thấy trên cổ con có vết đứt xung quanh đã được khâu lại.