Sự kiện

Vụ thiếu nữ tử vong sau khi nhập viện tư nhân, bệnh viện Đa khoa Bình An nói gì?

Ngày 21/4, nguồn tin của PV Người Đưa Tin cho biết, bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An (tỉnh Kiên Giang) vừa có thông tin chính thức về vụ cô gái tử vong sau khi nhập viện.

Theo bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An, vào lúc 8h15 ngày 3/4, tại khoa Cấp cứu của bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Lê Thị Tú Ph. (SN 1994, ngụ phường Vĩnh Hiệp, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) nhập viện khai do đau bụng. Người bệnh được chỉ định thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và chuyển qua khoa Nội theo dõi điều trị.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, bệnh nhân Ph. lên cơn co giật toàn thân. Sau co giật, người bệnh rên, không tiếp xúc, huyết áp 100/60mmHg, mạch 100 lần/phút, SpO2: 99%, tim đều nhanh, phổi không ran, bụng mềm.

Sau đó, bác sĩ thăm khám, xử lý, chỉ định chụp CT, Scan sọ não (không loại trừ bệnh lý não). Sau hơn 10 phút dự định chuyển đơn vị Hồi sức nội theo dõi, người bệnh nhân lên cơn co giật toàn thân, được chuyển qua khoa Cấp cứu tổng hợp và xử lý đúng quy định.

Tuy nhiên, tiên lượng nặng, tình trạng người bệnh nặng có khả năng tử vong rất cao nên đã chuyển bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Sau khi bệnh nhân Ph. chuyển qua bệnh viện Đa khoa Kiên Giang thì tử vong.

Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An.

Sau khi vụ việc xảy ra, Hội đồng thuốc và điều trị bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An đã nghiêm túc tiến hành họp bình bệnh án cấp bệnh viện để tìm nguyên nhân. Về nguyên nhân tử vong tại cuộc họp kiểm thảo tử vong liên viện giữa bệnh viện Đa khoa Kiên Giang và bệnh viện Bình An vào lúc 14h ngày 10/4/2019 đã ghi nhận kết luận nguyên nhân tử vong: Nghĩ nhiều về phản vệ độ 4, thiếu ôxy não kéo dài, viên dạ dày/hen phế quản.

Cũng theo bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An, bệnh viện thật sự đau lòng và chia buồn sâu sắc đối với sự mất mát to lớn của gia đình. “Đây là trường hợp đặc biệt, ít gặp, bệnh diễn tiến nhanh, khẩn cấp, diễn biến bệnh không rõ ràng nên khó khăn trong công tác chẩn đoán và xử trí cấp cứu”, bệnh viện Đa khoa Bình An giãi bày.

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Trần Đức Nghĩa, Giám đốc đối ngoại bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An thừa nhận các y, bác sĩ của bệnh viện bước đầu chẩn đoán không ra bệnh mới dẫn đến tình trạng đáng tiếc trên. Ngoài ra, khi bệnh nhân tử vong, phía bệnh viện không đến thăm hỏi gia đình cũng là thiếu sót của bệnh viện.

Được biết, bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An đã hỗ trợ chi phí đầu tiên cho gia đình bệnh nhân Ph. 100 triệu đồng và có sự chứng kiến của chính quyền địa phương.