An ninh - Hình sự

Vụ thanh niên bị chôn sống như thời trung cổ: Đâu là sự thật?

Liên quan đến vụ thanh niên bị chôn sống như thời trung cổ, tất cả các bên đã lên tiếng, nhưng đâu mới là sự thật?

Ngày 29/3, Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 13 đối tượng liên quan đến vụ nam thanh niên bị “chôn sống” khiến cộng đồng nổi sóng những ngày qua.

Bố nạn nhân lên tiếng

Nguồn tin trên báo Pháp luật, bố nạn nhân là anh Nguyễn Văn H., trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh chia sẻ, V. (17 tuổi, con trai anh, cũng là nạn nhân trong vụ việc) đang học lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn TP. Vinh. Gần đây, V. bỏ học nhiều ngày để đi chơi với bạn bè. Trước khi đoạn clip “chôn sống" bị phát tán trên mạng xã hội, V. mới trở về nhà vài ngày.

Vì quá bất lực do con trai quá hư hỏng, không thể khuyên can, dạy bảo nên mới đây, anh H. có nhờ một người cháu có biện pháp răn đe để V. sợ mà ngoan hơn. Nhưng sự việc đi quá xa khiến nhiều người hiểu lầm.

Trong khi đó, Công an Nghệ An thông tin, bước đầu nhóm đối tượng bị bắt cũng thừa nhận do được bố mẹ cháu V. nhờ dạy dỗ cháu nhưng nhóm này đã thực hiện hơi quá.

Chiều 27/3, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, sau khi xuất hiện clip trên mạng lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP.Vinh và các đơn vị liên quan vào cuộc để điều tra làm rõ.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ vào cuộc, cơ quan công an đã sàng lọc ra 13 đối tượng trú tại Nghệ An và Hà Tĩnh… Theo đó, người bị nhóm thanh niên thực hiện hành vi chôn dưới hố cát là do mượn xe máy của một người trong nhóm không trả. Nhóm này còn khai nhận, được gia đình của nạn nhân nhờ nhóm này răn đe, giáo dục.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện đã làm rõ được nhóm đối tượng này có những hành vi như bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác…  Đồng thời đang xem xét các hành vi vi phạm pháp luật khác nếu có.

Nạn nhân: Nhóm bạn quay nghịch cho vui

Vietnamnet đưa tin, bà Ngô Thị L. - bà ngoại 60 tuổi của V. cho biết, gia đình rất bất ngờ khi công an đến làm việc liên quan đến clip trên mạng.

Theo bà, liên quan đến clip gây xôn xao dư luận, V. cho biết cùng nhóm bạn quay nghịch cho vui để cảnh cáo mọi người, không nghĩ sẽ gây ảnh hưởng lớn như vậy.

"Em cùng nhóm bạn có chút hơi men nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho 500 ngàn, lúc đó em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra như vậy...", V. nói.

V. cho biết thêm, chính nhóm bạn đưa em từ hố chôn ở bãi cát về nhà, tắm rửa. Sau khi tỉnh táo, V. chia sẻ "mong mọi thứ lắng xuống để em và gia đình được yên ổn như trước kia".

Mộc Miên (T/h)