An ninh - Hình sự

Vụ thảm sát 3 bà cháu ở Lâm Đồng: Chồng nghi phạm đến viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Sau khi được công an triệu tập lấy lời khai, ông Lưu Thế B., chồng của nghi phạm Nghiêm Thị Nhi đã về nhà. Ông B. cũng đến viếng và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Ngày 26/5, ông Hoàng Thành Luân, Trưởng thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi được cơ quan chức năng triệu tập lấy lời khai phục vụ công tác điều tra vụ việc nghi phạm Nghiêm Thị Nhi (SN 1971, ngụ xã Tân Thanh) sát hại ba bà H.T.V. (71 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) và hai cháu Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi), ông Lưu Thế B. (55 tuổi, chồng của nghi phạm Nhi) đã trở về nhà.

"Sáng nay, tôi và mọi người có thấy ông B. và người thân đến viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân", ông Luân cho biết thêm.

Đối tượng Nghiêm Thị Nhi tại cơ quan công an.

Trước đó, ông Lưu Thế B. (SN 1966) và con trai L.C.V. (SN 2003) được cơ quan công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Tại trụ sở công an, ông B. cho biết, lúc bà Nhi sát hại ba bà cháu, ông đang dùng cưa máy cắt cỏ ngoài vườn, con trai chơi game trong nhà. Cả hai không biết, không trông thấy Nhi xuống tay sát hại 3 bà cháu nạn nhân.

Chiều ngày 25/5, sau khi thực hiện xong các bước khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Hay tin, nhiều người đã tìm đến nhà nạn nhân để thăm viếng, chia buồn sâu sắc.

Người thân của gia đình anh Đ.V.Q. chia sẻ: "Ban đầu, Q. còn mơ hồ, chưa tin 3 bà cháu mất là thật. Thế nhưng, khi cơ quan công an bàn giao thi thể nạn nhân, Q. và vợ ngất lên ngất xuống. Vợ của Q. liên tục gào tên con, khóc nghẹn khiến chúng tôi rất xót xa. Nhìn cảnh ấy, chúng tôi thấy bất lực, không biết làm gì để san sẻ nỗi đau quá lớn của vợ chồng Q..".

Xe tang chở thi thể 3 bà cháu về nhà lo hậu sự.

"Q. liên tục hỏi mọi người: "Sao 3 bà cháu đi chơi mãi không về?". Nghe Q. hỏi, ai cũng thắt nghẹn, chỉ biết vỗ vai an ủi. Chỉ trách hung thủ sao quá tàn độc, mâu thuẫn nhỏ nhặt lại làm hại trẻ nhỏ và người già", một người bạn của anh Q. xót xa cho biết.

Trước đó, khoảng 23h ngày 24/5, Công an huyện Lâm Hà nhận được tin báo từ Công an xã Tân Thanh về việc bà V. cùng hai cháu bỗng nhiên mất tích.

Qua tìm kiếm, người thân gia đình nạn nhân và cơ quan chức năng phát hiện có vết máu tại khu vực vườn cà phê của bà Nghiêm Thị Nhi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng ngày 25/5, cơ quan chức năng phát hiện xác của 3 bà cháu được chôn vùi tại vườn cà phê nhà đối tượng Nhi. Ngay lập tức, Công an huyện Lâm Hà truy bắt nghi phạm Nghiêm Thị Nhi, khi người phụ nữ này còn đang lẩn trốn tại nhà một người quen tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Vết máu tố cáo tội ác của "sát thủ" máu lạnh.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Nhi khai nhận, vào khoảng 9h30 ngày 24/5, bà V. đưa 2 cháu nội đi chơi. Sau khi mua bánh kẹo cho hai cháu tại quán tạp hóa, 3 bà cháu lên nhà ông Bế Văn Sơn ở gần đó chơi.

Sau đó, 3 bà cháu tiếp tục xuống nhà Nghiêm Thị Nhi chơi và ra vườn cà phê nhà bà Nhi xin hái bơ về ăn. Do có mâu thuẫn từ trước với gia đình bà V., bà Nhi dùng dao băm dâu chém liên tục vào cổ, đầu và người của bà V.. Hung thủ còn ra tay tàn độc, tiếp tục rượt chém 2 cháu bé.

Phát hiện 3 nạn nhân đã tử vong, Nhi lần lượt kéo xác 3 bà cháu về phía cuối vườn cà phê để chôn nhằm che dấu hành vi man rợ. Phi tang xong, Nhi về nhà để tắm rồi bắt xe ôm đi Đức Trọng trốn.

Ngọc Lài