An ninh - Hình sự

Vụ thảm án ở Thái Nguyên: Hé lộ nguyên nhân gây án

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã khai nhận, do mất ngủ hơn 1 tháng nay và có một số mâu thuẫn nhỏ với 2 gia đình ông B. và chị Ng. nên đêm 25/9, Tiến không ngủ được đã mang dao sang hai gia đình trên gây án.

Như đã đưa trước đó, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962, trú tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người. Tiến chính là hung thủ đã gây ra vụ thảm án khiến 3 người chết, 4 người bị thương xảy ra vào rạng sáng ngày 25/9 tại thôn Phú Mỹ, xã Lương Phú.

Đối tượng Tiến tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, đối tượng Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Qua đó, Tiến khai nhận, khoảng 1 tháng nay hắn mất ngủ. Thời gian gần đây Tiến có một số mâu thuẫn nhỏ với gia đình nhà ông Nguyễn Văn B. (SN 1967) và gia đình chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1992). Đêm ngày 25/9, Tiến không ngủ được nên hắn mang con dao sang nhà ông B. và chị Ng. gây án để trả thù.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 1h ngày 25/9, đối tượng Tiến cầm con dao thái thịt chạy sang nhà gia đình ông B. (ở ngay bên cạnh) gõ cửa. Tại đây, khi thấy ông B. mở cửa ra thì đối tượng Tiến cầm con dao đâm thẳng vào người ông B., nhưng ông B. đã tránh được và đi tìm vật dụng để quay lại tự vệ. Lúc này, khi thấy chồng mình bị tấn công, bà Trần Thị H. (SN 1969, vợ ông B.) từ trong nhà chạy ra thì liền bị Tiến dùng dao đâm chết tại chỗ.

Nghe thấy tiếng kêu cứu của anh trai mình, anh Nguyễn Văn H. (SN 1976, ở sát nhà ông B.) liền mở cửa chạy ra thì bị Tiến lao đến đâm tử vong ngay tại cửa. Thời điểm này, cháu Nguyễn Văn H. (13 tuổi, con trai anh H.) nghe thấy tiếng bố la lên thì đã vùng dậy chạy sang nhà ông B. đế trốn. Tuy nhiên, khi H. chạy đến cầu thang nhà ông B. thì bị đối tượng Tiến đuổi kịp chém 8 nhát vào người, tử vong tại chỗ.

Sau khi ra tay sát hại vợ, em trai và cháu ông B., Tiến tiếp tục mang dao đến gia đình nhà chị Ng. (cách đó 200m). Tại đây, thấy cổng nhà chị Ng. khóa, gọi cửa không được, Tiến trèo qua cổng vào nhà để gây án. Khi vào được trong nhà thì Tiến bị anh Vũ Xuân Ng. (SN 1980, chồng chị Ng.) phát hiện, ngay lập tức Tiến dùng dao tấn công anh Ng..

Lúc này, chị Ng. đang ôm con là cháu Vũ Xuân N. (5 tuổi) ngủ ở phòng bên cạnh, nghe thấy tiếng động mạnh cùng tiếng kêu cứu của chồng nên đã chạy ra, thì liền bị Tiến dùng dao tấn công, đâm chém nhiều nhát vào người. Thấy cháu N. đang ngủ, Tiến vẫn không tha mà ra tay chém nhiều nhát vào người cháu N..

Thời điểm này, ông Nguyễn Tiến H. đã cùng một số người dân chạy vào can ngăn, khống chế, tước dao của Tiến nên gia đình anh Ng. đã may mắn thoát chết.

Ngay sau đó, 3 người trong gia đình anh Ng. được mọi người khẩn trương đưa đi bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Còn về phía vợ, em trai, cháu của ông B., do bị những vết thương chí mạng do Tiến gây ra nên đã tử vong.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Đàm Linh - Cao sơn