Sự kiện

Vụ tài xế đuổi sản phụ xuống đường: Sở Y tế tỉnh Bình Phước lên tiếng

Sau khi vụ việc tài xế đuổi sản phụ xuống giữa đường khiến bé trai sơ sinh tử vong, sở Y tế tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc, rà soát lại quá trình mang thai của chị Y. để làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong.

Liên quan đến vụ thai phụ bị tài xế bỏ giữa đường khiến bé trai sơ sinh tử vong, chiều ngày 20/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Quách Ái Đức, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: "Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo trung tâm Y tế huyện Bù Đăng cử cán bộ trực tiếp xuống địa phương rà soát lại quá trình mang thai của sản phụ Vy Thị Y. (32 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng) để xem trong quá trình mang thai có đi khám thai đầy đủ hay không? Khi khám thai có phát hiện dấu hiệu gì bất thường hay không? Sau khi làm rõ các vấn đề liên quan chúng tôi mới có kết luận cụ thể về việc này".

Sản phụ Y. sinh con giữa đường và bé trai đã tử vong.

Trước đó, ngày 16/7, chị Y. đang mang thai được 7 tháng thì có dấu hiệu trở dạ. Chồng chị Y. là anh Ma Đình Sắc (32 tuổi) liên hệ với ông Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi - tài xế) để thuê xe chở vợ mình đến bệnh viện.

Tuy nhiên, đi được vài km thì chị Y. có dấu hiệu sinh nên tài xế đưa chị này vào trung tâm Y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng. Thế nhưng, bác sĩ tại đây cho biết tình hình chị Y. nguy cấp nên cần phải đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước gấp.

Chiếc xe chở nạn nhân.

Sau đó, hai vợ chồng chị Y. được ông Nhạc tiếp tục chở đi thì đến đoạn đường Sao Bọng –Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. trở dạ.

Lúc này, tài xế đã dừng xe lại đuổi hai vợ chồng xuống đường, sau đó bỏ đi. Sự việc khiến chị này bị sinh con tại bãi đất trống, gia đình sau đó tìm mọi cách thuê xe chở 2 mẹ con đi bệnh viện nhưng bé trai đã tử vong.

Hiện, Công an huyện Bù đăng đang phối hợp với Công an xã Thống Nhất lấy lời khai những người có liên quan trong vụ việc này để điều tra, làm rõ.