Sự kiện

Vụ tài xế đuổi sản phụ chuyển dạ xuống đường khiến bé sơ sinh tử vong: Tài xế chưa trình diện công an

Sau khi thấy sức khoẻ sản phụ có nhiều điểm bất thường, nam tài xế đã đuổi người nhà và sản phụ xuống xe. Vụ việc khiến chị này sinh con giữa đường và đứa trẻ tử vong. Hành vi của tài xế khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Chiều ngày 19/8, đại diện Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, đã cho lực lượng chức năng tìm hiểu về vụ việc một thai phụ bị bỏ rơi giữa đường khiến trẻ sơ sinh tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sản phụ bị đuổi xuống đường trong lúc đang chuyển dạ là Vy Thị Y. (32 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước).

Sự việc xảy ra ngày 17/8, chị Y. mang thai 7 tháng có dấu hiệu sinh con nên gọi xe dịch vụ của nhà xe A.N. (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chở đi bệnh viện.

Tuy nhiên, khi cách nhà khoảng 4km, thì bất ngờ tài xế dừng xe, kêu 2 vợ chồng xuống và lấy mấy miếng lót trải dưới đường. Khi sản phụ Y. và người nhà xuống xe thì bất ngờ tài xế bỏ chạy.

Sản phụ Y. bị bỏ lại giữa đường.

Sau khi bị bỏ giữa đường, chị Y. trở dạ và sinh con, người nhà chị Y. cố gắng tìm sự trợ giúp của trung tâm y tế gần hiện trường, nhưng khi nhân viên trạm y tế đến thì đứa trẻ sơ sinh đã tử vong.

Hai ngày sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Bù Đăng cho biết đang phối hợp với Công an xã Thống Nhất xác minh, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước xác nhận có sự việc đau lòng xảy ra.

Ông Tuấn cũng thông tin: "Sau khi nắm sự việc, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Cơ quan công an đã mời chủ xe 7 chỗ đến trụ sở cơ quan chức năng để làm việc nhưng tài xế này chưa trình diện".

Sự việc nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, nhiều người bức xúc, phẫn nộ với hành vi của tài xế.

Vụ việc đã khiến dư luận bức xúc về hành vi của tài xế. Nhiều người cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của tài xế đã nhẫn tâm để sản phụ lâm bồn giữa đường, không có các phương tiện y tế hỗ trợ. 

Cũng theo thông tin ghi nhận của PV, trong sáng 19/8, đại diện các ban ngành địa phương của xã Thống Nhất đã đến bệnh viện thăm hỏi sản phụ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!