Sự kiện

Vụ tài xế bỏ rơi thai phụ giữa đường: Thông tin mới từ người thân

Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện Đa tỉnh Bình Phước, chị Y. đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Tuy nhiên, người nhà cho biết tâm lý của chị Y. vẫn còn chưa ổn định.

Liên quan đến vụ việc chị Vy T.Y. (32 tuổi, ngụ Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) thai phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường phải sinh non khiến bé trai sơ sinh tử vong, ngày 21/8, anh Vy Văn Huấn (anh trai của chị Y.) cho biết, sản phụ được xuất viện, hiện tại sức khỏe chị Y. đã ổn định, nhưng vẫn còn yếu. Tâm lý vẫn còn nặng nề sau khi chứng kiến đứa con của mình ra đi.

Sản phụ bị bỏ rơi giữa đường.

Trước đó, ngày 20/8, lãnh đạo Sở y tế tỉnh Bình Phước, cho biết ngoài việc chỉ đạo các bác sĩ phía Bệnh viện Đa khoa tích cực chăm sóc và phục hồi sức khoẻ cho chị Y. đơn vị này đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của bé trai, trong vài ngày tới, khi có kết luận chính thức sẽ thông tin cho cơ quan báo chí.

Chị Y. đã ổn định sức khoẻ và được xuất viện.

Như tin đã đưa, ngày 16/7, chị Y. đang mang thai được 7 tháng thì có dấu hiệu trở dạ. Chồng chị Y. là anh Ma Đình Sắc (32 tuổi) liên hệ với ông Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi - tài xế) để thuê xe chở vợ mình đến bệnh viện. Tuy nhiên đi được vài kilomet thì chị Y. có dấu hiệu sinh nên tài xế đưa chị này vào Trung tâm Y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng. Nhưng bác sĩ tại đây cho biết tình hình chị Y. nguy cấp nên cần phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước gấp.

Căn nhà của chị Y.

Sau đó, hai vợ chồng chị Y. được ông Nhạc tiếp tục chở đi thì đến đoạn đường Sao Bọng –Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. trở dạ. Lúc này, tài xế đã dừng xe lại đuổi hai vợ chồng xuống đường, sau đó bỏ đi. Sự việc khiến chị này bị sinh con tại bãi đất trống, gia đình sau đó tìm mọi cách thuê xe chở 2 mẹ con đi bệnh viện nhưng bé trai đã tử vong.