An ninh - Hình sự

Vụ tài xế 18 tuổi bị sát hại tại khu đất hoang: Động thái mới nhất từ phía Grab

Liên quan đến vụ tài xế xe ôm mặc quần áo GrabBike 18 tuổi bị sát hại ở bãi đất hoang gần công trường thuộc phường Thụy Phương (Hà Nội), mới đây, phía Grab xác nhận nạn nhân này là đối tác tài xế của công ty mang tên Nguyễn Cao S..

Sáng 30/9, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện doanh nghiệp Grab cho biết: "Ngày 28/9/2019, tổng đài Grab nhận được thông tin về việc phát hiện một thi thể nam mặc đồng phục GrabBike tại khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Sau khi phối hợp cung cấp và xác minh thông tin với cơ quan chức năng, Grab xác nhận đây là đối tác tài xế GrabBike mang tên Nguyễn Cao S.".

Vị này cho biết thêm: "Chúng tôi vô cùng đau buồn và xin được chân thành chia sẻ với mất mát to lớn của gia đình đối tác Nguyễn Cao S. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tích cực phối hợp làm việc với Cơ quan chức năng để tiếp tục hỗ trợ điều tra vụ việc.

Đồng thời, trong ngày 29/9, đơn vị cũng đã cử đại diện thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ một phần chi phí giúp gia đình anh S. lo việc hậu sự và vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Người thân đau đớn, khóc ngất khi tìm thấy thi thể sinh viên S.

Khi được hỏi về lịch trình hoạt động của tài xế S. vào hôm xảy ra vụ việc, phía doanh nghiệp này cho biết, hiện Grab chưa thể cũng cấp thông tin gì thêm vì vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Tại 1 diễn biến khác, sang cùng ngày trao đổi với phóng viên, người thân nam sinh Nguyễn Cao S. cho biết, hiện gia đình đã hoàn tất thủ tục chôn cất cho S. về nơi an nghỉ cuối cùng. Sự ra đi của chàng trai mới 18 tuổi cùng bao ước mơ, hoài bão dang dở khiến nhiều người vô cùng đau đớn, xót xa. Vốn là chàng thanh niên ngoan hiền, chăm chỉ, biết trên dưới nên S. luôn được lòng mọi người.

Cũng theo chia sẻ từ người thân của nam sinh, trong kì thi vừa qua S. có giấy trúng tuyển một trường đại học ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhưng do mức học phí cao trong khi kinh tế gia đình không có điều kiện nên S. quyết định theo học trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội - chuyên ngành công nghệ ô tô.

S. hi vọng, sau này ra trường sẽ có công việc ổn định để có tiền chữa bệnh cho mẹ. Không để gia đình lo lắng, trước ngày nhập học, S. đã chủ động lên Hà Nội để thuê nhà trọ và làm thêm Grab để có tiền trang trải phụ giúp gia đình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: "Ngày 29/9, đơn vị đã phát thông báo truy tìm hai đối tượng liên quan đến vụ giết người cướp tài sản xuất hiện trong tin nhắn cuối cùng mà nam tài xế đã gửi cho người thân.Công an quận Bắc Từ Liêm đề nghị nhân dân khi phát hiện hoặc có thông tin gì về hai đối tượng nói trên hãy đến trình báo ở cơ quan công an gần nhất".

Nguyễn Lâm – Đỗ Chang