An ninh - Hình sự

Vụ tài xế 18 tuổi bị sát hại ở bãi đất hoang: Nạn nhân từng gửi hình ảnh của 2 nghi phạm

Trước khi chở khách tại khu vực cổng bến xe Mỹ Đình, Nguyễn Cao S. nhắn tin cho bạn với nội dung chở 2 người khách đi Cổ Nhuế kèm theo hình ảnh cùng dòng tin nhắn “có gì báo công an nhé”. Ngay sau đó nam thanh niên này bị sát hại chính tại khu vực trên.

Liên quan đến vụ tài xế Grab 18 tuổi bị sát hại ở bãi đất hoang gần công trường thuộc phường Thụy Phương (giáp ranh phường Cổ Nhuế 2), theo đó, bước đầu công an nhận định nạn nhân bị sát hại khoảng 2 ngày trước.

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa), sinh viên năm nhất trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội ở đường Thái Thịnh, quận Đống Đa. Nam sinh này đi học từ đầu tháng 9 vừa qua. S. mới mua chiếc xe máy hơn 40 triệu đồng để đi học và chạy thêm Grab kiếm thêm thu nhập trang trải việc học tập đỡ đần cho mẹ.

Nơi phát hiện thi thể của nạn nhân.

Chia sẻ với phóng viên, anh Phùng Văn T. (SN 1985, người thân của S.) cho biết, sáng 28/9, sau hơn 1 ngày S. mất tích bí ẩn, điện thoại không liên lạc được, người thân đã đến công an phường trình báo đồng thời chia nhau đi tìm.

“Vào tối 26/9, S. đứng chờ khách ở cổng bến xe Mỹ Đình có nhắn tin cho bạn gái mới quen tên Nh. (quê Thanh Hóa) với nội dung “Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế”. Tưởng S. nói đùa nên Nh. cũng không mảy may suy nghĩ, tuy nhiên sau đó không liên lạc được cho S. nên người bạn gái trên đã báo tin cho bạn cùng phòng với S. tên là Ph. Sau đó Ph. báo tin cho gia đình tôi”, anh T. cho hay.

Anh T. cũng cho biết thêm: “Từ những hình ảnh cuối cùng em tôi chụp gửi về cho bạn gái, gia đình tìm đến khu vực phường Cổ Nhuế tìm kiếm khắp nơi, hỏi dò nhiều người. Cùng ngày, tôi đá phải một chiếc dép giống hệt chiếc dép của S., tìm xung quanh chiếc dép khoảng 100m thì phát hiện thi thể em. Thời điểm phát hiện, cơ thể S. có vết đâm, xe máy và điện thoại đã mất, chỉ còn lại ví tiền”.

Tin nhắn cuối cùng của nạn nhân gửi người thân kèm theo hình ảnh 2 nghi phạm.

Liên quan đến vụ việc, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, Công an quận Bắc Từ Liêm đã đưa thi thể nạn nhân đến nhà xác Bệnh viện 198 (Hà Nội). Khoảng 23h ngày 28/9, người nhà nạn nhân cho biết đã di chuyển từ Thanh Hóa ra Hà Nội để chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

Trước đó, như đã đưa tin, tối ngày 28/9, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ Công an phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm về việc một số người dân phát hiện thi thể một nam giới mặc trang phục Grab tại một khu vực bãi đất hoang gần công trường thi công đường nối Phạm Văn Đồng đến KCN Nam Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm. Vị trí này giáp ranh với địa bàn phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Người thân đăng thông tin tìm kiếm lên mạng xã hội.

Tối cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại tại khu vực bãi hoang gần công trường. Bước đầu công an nhận định nạn nhân đã bị sát hại, thời điểm bị sát hại vào khoảng 2 ngày trước đó.

Được biết, nạn nhân đang là sinh viên năm nhất một trường đại học tại Hà Nội. Trước đó vào ngày 27/9, trên nhiều diễn đàn mạng cũng đã đăng tải thông tin tìm kiếm nam tài xế này. Theo đó, người thân cho biết S. chạy xe Grab nhưng từ ngày 26/9 không thấy về nhà.

Toàn bộ vụ việc cũng như những tin nhắn của nạn nhân đã được gia đình trình báo lên cơ quan điều tra để phục vụ quá trình phá án. Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an nỗ lực điều tra làm rõ.