Sự kiện

Vụ tai nạn lật xe khách trên đèo Hải Vân: Vì sao đoàn sinh viên lại không đi qua hầm?

Sau khi vụ tai nạn lật xe khách trên đèo Hải Vân khiến một sinh viên tử vong và nhiều người khác bị thương. Dư luận đặt ra câu hỏi vì sao đoàn sinh viên này không đi qua hầm mà lại đi đèo.

Liên quan đến vụ việc xe khách chở đoàn sinh viên thực tập bị lật trên đèo Hải Vân khiến nhiều người thương vong, dư luận đặt ra câu hỏi vì sao đoàn sinh viên thực tập của trường cao đẳng Kiên Giang lại không lưu thông bằng đường hầm mà lại đi đường đèo.

Hiện trường của vụ tai nạn.

Nhằm làm rõ vấn đề trên, ngày 9/1, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Minh Quân, Hiệu trưởng trường cao đẳng Kiên Giang. Theo ông Quân, lí do đoàn sinh viên thực tập của trường không đi qua đèo bằng đường hầm là vì trong kế hoạch thực tập, do đây là lớp Hướng dẫn du lịch Lữ hành thành ra trong chương trình có kế hoạch đi đèo để thực hiện bài hướng dẫn đi qua đèo.

"Sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng bay ra TP Đà Nẵng để phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ và động viên các em sinh viên. Hiện, tình hình sức khỏe của các em sinh viên trong đoàn thực tập đã được ổn định", ông Quân chia sẻ. 

Hiện tình trạng sức khỏe của các sinh viên đã dần được ổn định.

Được biết, trước mắt, trường cao đẳng Kiên Giang sẽ hỗ trợ trước cho gia đình sinh viên tử vong 20 triệu đồng để lo kinh phí mai táng và chi phí thuê xe đưa thi thể nạn nhân về quê nhà. 

Như tin đã đưa, khoảng 12h30 ngày 8/1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, tài xế Trương Anh Minh điều khiển xe ô tô BKS: 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế. Khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực khoảng 30m. Trên xe chở theo 21 người là sinh viên trường cao đẳng Kiên Giang. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành công tác cứu hộ và đưa các nạn nhân đến bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu.

Công Định - Hoài Nhân