Sự kiện

Vụ tai nạn 5 người chết tại chợ ở Đắk Nông: Tài xế 9X thiếu kinh nghiệm, chở quá tải 75%

Theo kết quả điều tra ban đâu, tài xế Ngô Văn Bền không có kinh nghiệm điều khiển xe (rà phanh liên tục trên đường làm phanh xe bị mất hiệu lực) dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người chết, 5 người bị thương nặng tại Đắk Nông.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 18/6, một lãnh đạo VKSND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với tài xế Ngô Văn Bền (SN 1993, trú Cà Mau) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, Công an huyện Đắk Mil đã tạm giữ tài xế Ngô Văn Bền là người điều khiển xe tải mang BKS 69C- 051.59 gây tai nạn liên hoàn khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương. 

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, kiểm tra xác định trọng lượng hàng hóa trên xe, cân đo, đối chiếu hóa đơn hàng hóa thu thập được thì phát hiện tài xế này chở quá tải 75%.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, xe tải BKS 69C-051.59 do Bền điều khiển chỉ được phép chở 14,4 tấn hàng. Thế nhưng thực tế xe tải này đã chở 25,3 tấn hàng. Do xe chở hàng hóa quá trọng tải hơn 75% theo thiết kế của nhà sản xuất, nên đã làm ảnh hưởng đến hệ thống an toàn của xe (phanh xe).

Thông tin thêm trên Zing, theo công an huyện Đắk Mil, tài xế Bền không có kinh nghiệm điều khiển xe (rà phanh liên tục trên đường làm phanh xe bị mất hiệu lực) dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn 10 người thương vong ở Đắk Nông.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 6h10 ngày 13/6 tại khu vực chợ 312 (thuộc xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). Vào thời điểm trên, tài xế Ngô Văn Bền điều khiển ô tô tải biển số 69C - 051.59 chạy trên đường Hồ Chí Minh.

Khi xe chạy đến chợ 312 (thôn 11, xã Đắk R’la) đã tông vào xe container biển số 51D - 498.44 lưu thông cùng chiều; sau đó tiếp tục chạy về phía trước khoảng 100m và tông vào xe tải biển số 47C - 125.70 chạy cùng chiều, khiến xe này bị lật và đè lên nhiều người dân.

Chưa dừng lại, chiếc xe gây tai nạn tiếp tục tông vào xe tải 48C - 035.79 chạy cùng chiều, khiến xe này văng vào lề đường và tông vào 4 xe mô tô.

Vụ tai nạn liên hoàn đã khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương nặng và nhiều người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là xe của tài xế Ngô Văn Bền mất phanh, đâm liên tiếp vào các xe tải khác, các xe tải này cuốn vào nhiều xe máy và người bên đường, gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, công an đã đưa 4 tài xế đi test ma túy và kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, 4 tài xế không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trúc Chi (T/H)