Sự kiện

Vụ sập tường làm 10 người tử vong tại Đồng Nai: Công ty tự thuê đơn vị thi công

Liên quan đến vụ sập tường trong khu công nghiệp Giang Điền, đến chiều nay (14/5), cơ quan y tế tỉnh Đồng Nai xác nhận có ít nhất 10 người tử vong. Trong đó, có 8 người chết tại chỗ và 2 người chết tại bệnh viện.

Vụ tại nạn thảm khốc này xảy ra vào khoảng hơn 2h chiều cùng ngày tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Khu vực xảy ra tai nạn là bức tường cao khoảng 5m, dài 100m, bị sập nghiêng toàn bộ sang một bên. Xung quanh có nhiều giàn giáo, bê tông, sắt thép nằm ngổn ngang.

Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn, thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện công ty CP Sonadezi Giang Điền (chủ đầu tư Khu công nghiệp Giang Điền) cho hay, thời gian qua, công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) đang thực hiện xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Giang Điền. 

"Hiện ban lãnh đạo công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả vụ tai nạn", vị đại diện thông tin.  

Cũng theo thông tin tìm hiểu của PV, công ty AV Healthcare là doanh nghiệp chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa... của Hàn Quốc, có địa chỉ tại Lô số 18, đường số 8, KCN Giang Điền do ông Son Jun Bin làm người đại diện theo pháp luật.

Công ty này thuê 21.120m2 trong khu công nghiệp Giang Điền để xây dựng nhà máy. Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng nhà máy cho mình.

"Hiện Công an tỉnh Đồng Nai và các đơn vị nghiệp vụ đang làm việc với các đơn vị liên quan đến vụ tai nạn để xác minh, làm rõ", một nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiết lộ.

Theo ghi nhận của PV, sau khi tai nạn xảy ra, một số cán bộ lãnh đạo và nhân viên công ty CP Sonadezi Giang Điền (chủ đầu tư khu công nghiệp Giang Điền) đã chủ động phối hợp với người dân, cơ quan chức năng đưa người bị nạn đi bệnh viện, thông báo cho Ban quản lý các Khu công nghiệp và huyện Trảng Bom phối hợp cứu nạn.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn, PV đã liên hệ đến các số điện thoại của lãnh đạo Công ty CP Sonadezi Giang Điền (chủ đầu tư khu công nghiệp Giang Điền) nhưng không thể liên lạc được.

Theo nguồn tin của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, hiện Công an tỉnh Đồng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng này.

Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc…