Sự kiện

Vụ sập công trình ít nhất 10 người tử vong: Tiếp tục tìm kiếm người mắc kẹt

Sau khi nghe tiếng động lớn, nhiều công nhân đang làm việc tại công trường phát hiện một nhà xưởng đổ sập. Đến thời điểm 18h hôm nay vụ tai nạn đã làm 10 người tử vong, hiện cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Chiều ngày 14/5, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang phong toả hiện trường một công trường xây dựng thuộc công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) trong khu công nghiệp Giang Điền để điều tra làm rõ nguyên nhân sập nhà xưởng khiến 10 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm chiều cùng ngày khi nhóm công nhân đang thi công một bức tường nằm trong công trình của công ty thì bất ngờ bức tường này bị đổ sập, vùi lấp hàng chục người bên dưới. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng và các công nhân dùng phương tiện đào bới để cứu những nạn nhân bị chôn vùi.

Hiện trường vụ việc.

Chiều cùng ngày, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc sở Y tế Đồng Nai cho biết có 8 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại BV Trảng Bom. Ngoài ra, có 17 người khác đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

Đại tá Văn Quyết Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang huy động lực lượng tìm kiếm các nạn nhân, đưa những người bị thương đi cấp cứu. Khu vực xảy ra tai nạn là bức tường cao khoảng 5m, dài 100m, toàn bộ bị sập nghiêng sang một bên. Xung quanh có nhiều giàn giáo, bê tông, sắt thép nằm ngổn ngang. Qua làm việc ban đầu, công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công để xây dựng nhà máy.

Người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật đại diện Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ông Cao Tiến Dũng đã có công văn hoả tốc gửi Công an tỉnh, sở Y tế và Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai công tác ứng cứu nạn nhân, kịp thời đưa những người bị thương đi bệnh viện và thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ những người còn mắc kẹt.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.