An ninh - Hình sự

Vụ phó phòng ngân hàng đâm bố mẹ thương vong: Sức khỏe các nạn nhân như thế nào?

Người bố tử vong tại chỗ, người mẹ và em gái của nghi phạm bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Ngày 12/2, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, đơn vị đang chữa trị cho bệnh nhân Mai Thị H. (SN 1963), trú xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An và chị Trương Thị Cẩm T. (SN 1996, con gái bà H.).

Cả hai bệnh nhân đều được đưa đến vào lúc 23h58 ngày 10/2, trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều dấu vết nghi bị chém, mất máu nhiều,… Riêng bệnh nhân Trương Cẩm T. bị tổn thương phần mềm phức tạp, gãy đốt ngón tay ở bàn tay và có vết thương ở phần đầu. Ngay sau đó, các bác sĩ đã lập tức cấp cứu và tiến hành phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

“Vào ngày 11/2, hai bệnh nhân đều đã được phẫu thuật. Hiện nay đang được các bác sĩ tích cực theo dõi tại phòng hồi sức, sức khỏe có chuyển biến tốt”, một bác sĩ cho hay. Về thông tin chị Trương Thị Cẩm T. bị sẩy thai thì hiện phía bệnh viện chưa khẳng định, phải làm một số xét nghiệm nữa thì mới biết được chắc chắn.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Liên quan đến đối tượng Trương Mạnh Tuấn (SN 1987), nghi phạm gây ra vụ án mạng, cũng bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc.

Theo đó, vào khoảng 4h ngày 11/2, bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc tiếp nhận bệnh nhân Trương Mạnh Tuấn trong tình trạng bụng của bệnh nhân bị thủng do vật rắn nhọn đâm vào, mạc nối ruột bị phòi ra bên ngoài. Ngoài ra, bệnh nhân có một số vết rách trên đầu, tinh thần không ổn định. Bệnh viện đã tiến hành mổ cấp cứu và sau đó chuyển vào điều trị tại khoa Ngoại.

Ông Nguyễn Huy Phúc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc cho biết: “Hiện, sức khỏe của bệnh nhân Trương Mạnh Tuấn đang trong quá trình hồi phục. Qua test nhanh cho thấy, Tuấn âm tính với chất heroin và morphine”.

Vị giám đốc cũng cho biết thêm, không loại trừ khả năng Tuấn sử dụng các chất kích thích ma túy khác, bởi bệnh viện không có phương tiện để kiểm tra nên không biết được.

Nghi phạm Trương Mạnh Tuấn.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 10/2, người dân địa phương bỗng nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà ông Trương Cảnh H. (SN 1959) nên lập tức chạy sang.

Tại đây, mọi người phát hiện Trương Mạnh Tuấn (con trai ông H.) đang cầm dao đe dọa người thân trong gia đình. Ở dưới sàn nhà, ông H. đang nằm bất tỉnh. Thấy có nhiều người, Tuấn đã lái xe ô tô rời khỏi nhà.

Ngay sau đó, người dân đã báo cho chính quyền địa phương, cơ quan công an và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông H. đã tử vong. Ngoài ra, vụ việc cũng khiến mẹ và em gái của Tuấn phải nhập viện cấp cứu.

Được biết, Tuấn là phó phòng của một ngân hàng chi nhánh tại TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.