An ninh - Hình sự

Vụ phát hiện thi thể nhà báo nổi trên sông Sài Gòn: Nạn nhân tử vong do ngạt nước, không phát hiện ngoại lực tác động

Chiếc xe máy được tìm thấy dưới cầu phao ngay bến phà Cát Lái, gần hiện trường phát hiện thi thể nhà báo nổi trên sông. Bước đầu qua hình ảnh trích xuất từ camera, cơ quan điều tra đã có những nhận định sơ bộ về nguyên nhân tử vong của nhà báo.

Chiều 11/9, đại diện Công an quận 2, TP.HCM cho biết đã tìm ra chiếc xe máy của nhà báo Nguyễn Vũ Tôn P., nạn nhân được tìm thấy tử vong trên sông Sài Gòn ngày 28/8 vừa qua. Bước đầu căn cứ vào những đầu mối, tình tiết vụ việc, cơ quan chức năng đã có những nhận định sơ bộ ban đầu về nguyên nhân vụ tử vong.

Chiếc xe máy của nạn nhân được trục vớt trên sông Sài Gòn.

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, công an đã trích xuất được hình ảnh dữ liệu camera xung quanh khu vực bến phà Cát Lái, nơi phát hiện thi thể anh P..

Từ hình ảnh náy cho thấy khoảng 0h đến 0h20 sáng 27/8, anh P. từng lái xe máy hiệu Majesty biển số 53P7-3896 đến bến phà Cát Lái. Sau khi mua vé đi phà, anh P. chạy xe máy xuống cầu phao nhưng không thấy lái xe lên phà. Kết quả khám nghiệm tử thi cùng ghi nhận nguyên nhân dẫn đến tử vong do ngạt nước, chưa phát hiện có dấu hiệu ngoại lực tác động vào người nạn nhân.

Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành trục vớt chiếc xe của nạn nhân nằm dưới sông Sài Gòn, gần cầu phao phà Cát Lái.

Hình ảnh camera ghi nhận anh P. đã mua vé tại bến phà Cát Lái.

Như vậy, bước đầu nguyên nhân tử vong của anh P. có thể vì lý do nào đó, nạn nhân đã rơi xuống sông cùng xe máy sau đó đuối nước tử vong. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vấn đề này.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 2, TP.HCM tiến hành điều tra "Vụ chết người chưa rõ nguyên nhân", nạn nhân là một nhà báo, được nhân viên phà Cát Lái (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) phát hiện nổi trên sông Sài Gòn vào khoảng 10h30 ngày 28/8.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ghi nhận thi thể là nam giới trong giai đoạn phân hủy, trên cơ thể mặc áo thun ngắn tay màu đen, quần jean dài màu xanh, tóc cắt ngắn. 

Tay trái đeo đồng hồ kim loại màu vàng, dây màu đen, ngón tay trái đeo một nhẫn kim loại màu vàng, trên cổ đeo dây chuyền kim loại màu trắng, trong túi quần có một ví da, bên trong có CMND tên Nguyễn Vũ Tôn P. (SN 1975, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và một số giấy tờ khác như CMND, thẻ hội viên, thẻ nhà báo, một điện thoại di động hiệu Samsung, một điện thoại di động hiệu Mobell.