An ninh - Hình sự

Vụ phát hiện người đàn ông tử vong trong chòi rẫy: Đối tượng khai gì?

Sau khi nhận tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an được huy động vào cuộc điều tra và truy bắt được đối tượng sau khoảng 7 giờ sau đó.

Chiều 18/10, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an Tp.Buôn Ma Thuột và Công an huyện Buôn Đôn vừa bắt giữ được đối tượng gây ra vụ giết người tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân, Tp.Buôn Ma Thuột.

Theo đó, đối tượng được xác định là Y Wiêt Kbuôr, 16 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn cho biết, vào khoảng 16h ngày 17/10, lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo về việc người đàn ông tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân, Tp.Buôn Ma Thuột tử vong trong chòi rẫy, trên người có nhiều vết chém.

Ngay lúc này, Giám đốc và Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng điều tra, làm rõ.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Quá trình xác minh, nạn nhân được xác định là ông Y.K.B., SN 1972, trú tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân, Tp.Buôn Ma Thuột.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an TP Buôn Ma Thuột, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã được huy động vào cuộc xác minh, điều tra và truy bắt đối tượng gây án.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đến khoảng gần 2h sáng 18/10, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Y Wiêt.

Bước đầu, đối tượng Y Wiêt khai nhận, vào tối 15/10, trong lúc uống rượu, Y Wiêt đòi tiền mà ông Y.K. nợ mình khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Y Wiêt đã lấy dao chém nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, đối tượng lấy xe máy và điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau đó, Y Wiêt đưa chiếc xe máy của ông Y.K. vào khu vực suối (thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) cất giấu và vào trong rừng quốc gia Yok Đôn để lẩn trốn. Quá trình đấu tranh, hiện cơ quan công an đã thu được chiếc xe máy.

Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đây chỉ mới là lời khai ban đầu của đối tượng. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và đang tiến hành thu giữ vật chứng có liên quan đến vụ án.

Như đã đưa tin, vào khoảng 14h chiều 17/10, người thân đi vào rẫy nhưng không thấy ông Y.K. đâu. Sau khi gọi mãi không thấy, người thân vào trong chòi rẫy thì phát hiện ông Y.K. đã tử vong, trên lưng có nhiều vết chém.

Ngay sau đó, vụ việc nhanh chóng được trình báo sự việc cho chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Khánh Ngọc