An ninh - Hình sự

Vụ ông lão tử vong trên giường ngủ: Nghi vấn người uống thuốc diệt cỏ là hung thủ

Sau khi phát hiện ông T. bị sát hại, người dân địa phương tiếp tục nhận tin Trần Văn Đến có nhà sát nhà nạn nhân uống thuốc diệt cỏ tự sát. Quá trình điều tra, công an bước đầu xác định đối tượng này có liên quan đến cái chết của nạn nhân.

Ngày 6/6, Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang điều tra vụ trọng án khiến ông N.V.T. (SN 1964, ngụ ấp Long Cường, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) tử vong.

Hiện trường vụ ông lão nghi bị sát hại trên giường ngủ.

Theo đó, quá trình điều tra, công an phát hiện, nạn nhân tử vong do bị chém nhiều nhát vào cổ. Khoảng 20 phút sau khi người nhà phát hiện ông T. tử vong, người dân địa phương nhận tin Trần Văn Đến (35 tuổi, ngụ xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) có nhà cạnh bên nhà ông T. uống thuốc diệt cỏ tự sát.

Thông tin trên khiến dư luận đặt nghi vấn Đến có liên quan đến vụ trọng án khiến ông T. tử vong nói trên. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Bến Cầu cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc và ghi nhận những dấu vết ban đầu.

Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Thông tin thêm về vụ việc, anh Phạm Văn Sỹ Hùng (SN 1994, ngụ huyện Bến Cầu, người gọi ông T. bằng cậu 4) cho biết: "Hôm công an xuống điều tra vụ việc, tôi cũng có mặt. Tại hiện trường, cán bộ điều tra đã dấu chân nhảy qua mương nước đầu hàng rào nhà cậu tôi và nhà Đến, vết máu dính trên lá chuối dọc theo hàng rào. Phía bên nhà Đến cũng đã chỉ vị trí hung thủ ném cái rựa là hung khí dùng để sát hại cậu tôi".

Ngoài ra, việc gia đình Đến và ông T. từng xảy ra mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tranh chấp đất cũng khiến cơ quan điều tra chú ý và làm việc với đối tượng này.

Gia đình ông T. tiếc thương sự ra đi một cách thương tâm của người thân.

Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, Đến khai nhận, tối 3/6, Đến nhậu say và ngủ ở nhà mình. Đến 3h ngày 3/6, Đến thức giấc và nhớ đến việc mâu thuẫn tranh chấp đất với gia đình ông T. trước đây nên bực tức.

Không kìm nén được cơn giận, Đến cầm rựa sang nhà ông T. rồi chém nhiều nhát vào phần cổ nạn nhân cho tới khi người này nằm bất động. Gây án xong, kẻ thủ ác bỏ đi về nhà, vứt bỏ hung khí rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Con trai út của ông T. khóc ngất bên linh cữu người cha quá cố.

Theo anh Hùng, ông T. là người hiền lành, dễ gần. Trong 5 liên tục, ông nhận được giấy khen của chính quyền địa phương với danh hiệu nông dân giỏi. Hiện, vụ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Khoảng 6h30 ngày 3/6, bà L.T.K. (53 tuổi, ngụ xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) thức dậy gọi chồng là ông T. đi làm đồng nhưng không thấy phản hồi.

Đến kiểm tra, bà phát hiện dây mùng của chồng bị đứt. Sau đó, bà kinh hoàng thấy chồng nằm bất động, thi thể có nhiều vết chém trên cổ nên báo công an.

Ngay sau đó, công an có mặt phong toả hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai, điều tra vụ việc. Lúc này, công an phát hiện thêm Trần Văn uống thuốc diệt cỏ. Lực lượng cùng người dân vội đưa Đến đi cấp cứu ở Bệnh viện Xuyên Á.