An ninh - Hình sự

Vụ ô tô truy đuổi, đâm 2 người đi xe máy tử vong: Nhân chứng hé lộ hiện trường

Liên quan đến vụ ô tô truy đuổi và tông tử vong 2 người đi xe máy ở Hải Phòng, nhân chứng lên tiếng, tiết lộ nhiều thông tin mới.

Nguồn tin trên báo Giao Thông, khoảng 3h40 ngày 15/5 xảy ra một vụ va chạm giao thông nghiêm trọng trên đường Thiên Lôi, đoạn qua địa bàn phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) khiến hai người tử vong. Nạn nhân được xác định là N.Đ.K (SN 2001, ở phường Cát Bi, quận Hải An) và N.T.T (SN 2005, ở khu dân cư An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền).

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm trên, một xe ô tô con đã lao thẳng vào 2 thanh niên đi xe máy trên đường.

Báo Đất Việt đưa tin, một nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 3h30 sáng ngày 15/5 trước số nhà 288 Thiên Lôi, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng.

Theo như người này chia sẻ, sau khi nghe thấy âm thanh như tiếng đổ nhà, người này chạy ra thì thấy có kiếm ở hiện trường. 

"Khả năng kiếm này của 2 thanh niên đi xe máy. Lúc đó, 3 người thanh niên trên ô tô bước xuống, một trong 3 thanh niên còn nói là "nếu nó không bị như thế này thì nó cũng đâm mình chết".

Người này cho biết thêm, 3 thanh niên trên xe ô tô định rời đi nhưng nghe người dân bảo phải đưa nạn nhân đi cấp cứu thì họ dừng lại và đưa nạn nhân đi.

"Lúc đó tôi thấy một trong 2 thanh niên đi xe máy như đã chết rồi, còn một thanh niên thì nguy kịch. Sau khi đưa 2 nạn nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu thì 3 thanh niên này rời khỏi bệnh viện, để lại chiếc xe ôtô", nhân chứng này kể lại.

Được biết, vào cuộc điều tra, ngày 15/5, cơ quan công an đã thực hiện tạm giữ hình sự các đối tượng đi trên xe ôtô gây ra vụ án.

Khai nhận tại cơ quan công an, nhóm đối tượng cho biết, khoảng 3h30 ngày 15/5, nhóm đối tượng này đang ngồi uống bia tại khu vực gần Bệnh viện Y học biển Hải Phòng (phường Kênh Dương, quận Lê Chân) thì nhận được điện thoại, có bạn là T. "bóng" bị một nhóm đối tượng khác bắt giữ, hẹn giải quyết mâu thuẫn trên khu vực đường Trần Nguyên Hãn (phường Cát Dài, quận Lê Chân).

Sau khi về nhà "đàn anh" tại một căn hộ cao cấp trên địa bàn phường Hàng Kênh mượn ôtô, lấy hung khí đi "giải quyết" mâu thuẫn, giải cứu bạn, đi đến khu vực đường Trần Nguyên Hãn thì nhóm xảy ra va chạm với hai 2 thanh thiếu niên đi xe máy.

Cả nhóm đã dùng ôtô truy đuổi 2 thanh thiếu niên này về đến khu vực đường Thiên Lôi thì bắt kịp. Đối tượng điều khiển ôtô đã tông thẳng vào xe máy chở 2 nạn nhân rồi lao đến tấn công khiến 2 thanh thiếu niên bị thiệt mạng.

Mộc Miên (T/h)