An ninh - Hình sự

Vụ nước sông Đà nhiễm dầu thải: Triệu tập con gái của Chủ tịch công ty Gốm sứ Thanh Hà

Theo ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, Phú Thọ), Công an tỉnh Hòa Bình đã mời con gái ông là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988) lên làm việc liên quan vụ xả thải vào nguồn nước cấp cho nhà máy Nước sạch sông Đà.

Chiều 21/10, theo nguồn tin của phóng viên Người Đưa Tin, Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988 - con gái của Chủ tịch HĐQT Công ty Gốm sứ Thanh Hà) đang làm việc với Công an Hòa Bình về vấn đề  liên quan đến vụ việc một nhóm đối tượng đổ trộm dầu thải vào sông Đà.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Gốm sứ Thanh Hà xác nhận thông tin trên và cho biết hiện Trang vẫn đang làm việc với Công an Hòa Bình, chưa về Phú Thọ.

Ông Truyền cũng cho biết, ngoài Trang, Công an Hòa Bình đã mời ông Trần Thành Trung (SN 1975), cán bộ Phòng Vật tư kiêm Thủ kho của công ty để làm việc.

Cũng theo ông Truyền, ông Trung là người đã trực tiếp đã lấy dầu thải từ kho của công ty giao cho nhóm Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám.

Ông Nguyễn Đức Truyền Chủ tịch HĐQT Công ty Gốm sứ Thanh Hà.

Sau khi lấy được dầu, nhóm Vũ, Đại, Thám đã mang về Bắc Ninh để sơ chế, giữ lại những gì có thể sử dụng được. Lượng dầu cặn từ quá trình này sau đó mới được các nhóm đối tượng đem xả trộm ở Hòa Bình.

"Tôi đã liên hệ với con gái, Trang khẳng định không biết Vũ là ai", ông Truyền chia sẻ thêm.

Cũng liên quan đến vẫn đề này, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện phòng Tài nguyên và Môi trường, thị xã Phú Thọ cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đoàn kiểm tra gồm Công an tỉnh Phú Thọ, cảnh sát môi trường, sở Tài nguyên Môi trường, Công an phường Thanh Vinh, phòng Tài nguyên Môi trường tiến hành làm việc với công ty. Tại đây, phía công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà đã xác nhận số dầu trên là của công ty này. Đồng thời lãnh đạo công ty đã thừa nhận bán số dầu thải cho cá nhân, tổ chức không có tư cách nhận xử lý dầu thải.

Vị lãnh đạo phòng Tài nguyên Môi trường TX. Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, hành vi này là không thể chấp nhận được, cần được xử lý nghiêm.

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) .

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, ngày 6/10, Chương Đại  và Thám được Lý Đình Vũ thuê lái xe ô tô tải đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà ở Phú Thọ lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe. Đến ngày 8/10, cả 3 đối tượng trên sử dụng 2 xe ô tô nêu trên chở chất thải lên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân - Nguyễn Lâm