An ninh - Hình sự

Vụ nữ sinh lớp 8 nghi bị bố đẻ hiếp dâm đến sinh con: Tiết lộ sốc từ bà nội

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 ở Phú Thọ bị bố đẻ ép quan hệ tình dục đến sinh con, bà L. (bà nội của H.) đã tiết lộ những thông tin sốc.

Ngày 4/7 công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú xã Dị Nậu) - người bố đã quan hệ tình dục với con gái, cháu N.T.T.H. (SN 2004) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Biết vụ việc, người dân địa phương đã đến thăm hỏi, động viên H.

Báo Tổ Quốc đưa tin, hoàn cảnh gia đình cháu H. rất éo le. Theo lời bà Nguyễn Thị L. (bà nội của H.), gia đình bà ai cũng có vấn đề về thị lực. Bà L. ngoài thị lực yếu còn bị di chứng của tai biến. Riêng cháu H. đôi mắt cũng bị mù lòa. Ngoài ra, H. còn bị thiểu năng trí tuệ nên khi bị bố hãm hiếp, H. không nói với ai.

Sau khi mẹ H. qua đời vì ung thư vú, bà L. và 4 bố con H. ở cùng với nhau. Nhà chật chội, bà L. ngủ ở căn buồng phía bên cạnh còn 4 bố con H. ngủ cùng với nhau trên 1 chiếc giường.

Nói về hành vi của con trai, bà L. đau xót: "Thằng Hải, có lẽ do rượu nên mới làm những chuyện mất hết tình người như vậy".

Bà L. lo lắng về cuộc sống của mấy bà cháu và đứa chắt mới sinh khi con trai rơi vòng lao lý.

Bà L. cũng chia sẻ thêm, có lẽ H. cũng không được minh mẫn nên khi có thai không hề biết và cũng không nói cho ai biết về việc bị bố xâm hại. Đến lúc phát hiện thì cái thai trong bụng đã quá lớn.

Được biết, H. sinh một bé gái vào ngày 19/5 vừa qua. Hiện cháu bé sinh ra đã gần 2 tháng và đang được H. cùng bà L. chăm sóc.

Trên Pháp luật Plus, bà L. cho hay, trước đây cuộc sống gia đình khó khăn nhưng trong nhà luôn đầy ắp tiếng cười. Đến năm 2012, chồng bà mất, sau đó con dâu bị ung thư và qua đời, để lại 3 đứa con thơ nheo nhóc. Năm 2018, biết đến hoàn cảnh của gia đình Hải, các nhà tài trợ đến ủng hộ được vài trăm triệu. Sau khi vợ chết vì ung thư, Hải sa chân vào cờ bạc, rượu chè và tiêu hết số tiền này.

Trước việc con trai phạm tội bị bắt đi đang chờ ngày xét xử, trong nhà chỉ còn 4 bà cháu mù lòa cùng đứa chắt vừa mới chào đời, bà L. không khỏi lo lắng về ngày mai...

Ông Hán Vinh Khánh, Chủ tịch UBND xã Dị Nậu cho biết, chính quyền xã đang làm hồ sơ để làm chế độ chính sách cho gia đình cháu H.

Trước đó, vào khoảng 3/2019, cháu N.T.T.H (SN 2004, con gái Hải) đang học lớp 8 bỗng nhiên xin nghỉ học vì lý do ốm. Biết gia đình cháu H. hoàn cảnh khó khăn nên nhà trường đã đến thăm hỏi động viên. Trong buổi thăm hỏi, các thầy cô phát hiện cháu mang thai nên đã phản ánh lên cơ quan chức năng.

Sau khi có kết quả giám định về con của H., ngày 26/6, cơ quan công an đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải để điều tra về việc quan hệ tình dục với chính con gái.

Mộc Miên (Tổng hợp)