An ninh - Hình sự

Vụ nữ sinh giao gà Điện Biên: Triệu tập đối tượng đăng tin sai sự thật

Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập đối tượng đăng thông tin sai về một Thiếu uý Công an tỉnh Thái Nguyên có liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà mạng xã hội Facebook.

Theo đó, khoảng 8h ngày 8/5, Trần Thị Huyền Trang thấy bài viết của một người có nội dung: "Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 tết…". Sau đó Trang sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng công khai trên trang facebook cá nhân.

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận mục đích đăng thông tin lên trang facebook cá nhân để thu hút nhiều người xem, từ đó giúp Trang bán hàng online.

Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Thông tin sai sự thật đăng tải trên mạng xã hội.

Như Người Đưa Tin đã đưa, sáng 8/5, trên nhiều trang mạng hội (facebook) đăng tải thông tin kèm hình ảnh với nội dung một Thiếu uý Công an tỉnh Thái Nguyên có liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ D. (trú tại Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đi giao gà và bị sát hại từ 30 Tết. 

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên bác thông tin trên và khẳng định: "Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ cho kiểm tra các trang thông tin đăng tải sai sự thật", vị lãnh đạo cho hay.

Hiện vụ việc đang được làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.