An ninh - Hình sự

Vụ nữ sinh chết bất thường ở đập nước: Bàng hoàng việc bà nội bước đầu đã thừa nhận sát hại cháu

CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ bà nội của nữ sinh chết bất thường ở đập nước để điều tra. Bước đầu, tại CQĐT bà này đã thừa nhận sát hại cháu mình

Ngày 6/11, thông tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang tạm giữ hình sự người phụ nữ tên H. (65 tuổi, trú xã Hậu Thành) để điều tra vì liên quan đến cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị T. (SN 2008).  Điều đau xót, bà H. chính là bà nội của nữ sinh T.

Bước đầu, tại CQĐT bà H. đã thừa nhận sát hại cháu mình. Hiện CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Thi thể của em T. được phát hiện dưới sông. 

Được biết, trước đó, chiều 3/11, em T. cùng nhóm bạn đạp xe đến xóm Phú Thượng (xã Hậu Thành) để dự sinh nhật bạn học. Đến khoảng gần 16h30 cùng ngày, em T. chào ra về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối.

Đến tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy em T. về nhà nên đã đi đến nhà bạn của em hỏi và tìm kiếm, đồng thời báo với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ. Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh (xã Hậu Thành). Còn chiếc xe đạp điện của em để trên bờ. Sau đó, có một người phát hiện nên đã đưa xe về nhà.

Hình ảnh cháu T. đi cùng một người phụ nữ lớn tuổi được camera ghi lại.

Nghi ngờ em T. bị đuối nước, nên hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập Bàu Ganh mò, tìm kiếm. Đến 5h30 ngày 4/11, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể em T. nổi lên ở đập Bàu Ganh. 

Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng phát hiện nhiều điểm bất thường nên đã vào cuộc điều tra. Trích xuất camera ở ven đường, công an ghi nhận thời điểm cháu T. đi sinh nhật về chiều 3/11, thì có đi cùng một phụ nữ lớn tuổi. Qua xác minh, người này là bà H., cũng là bà nội cháu T.

Khoảng 19h cùng ngày, bà H. đi 1 mình về mà không thấy sự có mặt của nữ sinh T. Đến 21h cùng ngày, bà H. bắt xe đi Hà Nội để làm giúp việc. Ngày hôm sau, bà H. trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình em T. thuộc diện khó khăn ở trong vùng. Vì cuộc sống khó khăn nên bố mẹ em T. phải đi làm thuê ở trong miền Nam. Chị em T. được ông bà nội chăm sóc và nuôi dưỡng. Bố em T. mới trở về chăm sóc con được khoảng 3 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Theo đánh giá  em N. là một cháu bé ngoan và nhanh nhẹn. Bà nội đi đâu đều nhờ em ấy chở đi. 

Minh Tâm