An ninh - Hình sự

Vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà: Khả năng còn đồng phạm là rất cao

Vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà chiều 30 Tết, qua rà soát, đấu tranh, bước đầu lực lượng chức năng xác định, làm rõ vai trò của một đối tượng nam giới liên quan.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được đông đảo dư luận quan tâm, hiện Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Xung quanh vụ án này, nhìn nhận dưới góc độ tình huống pháp lý, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, hung thủ có dấu hiệu phạm nhiều tội danh khác nhau như: Giết người; cướp tài sản; hiếp dâm; bắt giữ người trái pháp luật. Đây đều là những tội đặc biệt nghiêm trọng và nghiêm trọng.

Theo vị luật sư, để thực hiện được liên tiếp hàng loạt các hành vi phạm tội như trên thì một người rất khó để thực hiện, khả năng có đồng phạm là rất cao.

Xem thêm >>> Hé lộ cuộc sống của nghi phạm cầm đầu nhóm sát hại nữ sinh bán gà

Nạn nhân và chiếc xe máy khi đi giao gà.

Luật sư Thơm phân tích: “Qua thông tin diễn biến ban đầu về vụ án cho thấy có thể có nhiều đồng phạm tham gia. Bởi vì, cả quá trình hung thủ giam giữ nạn nhân suốt mấy ngày như vậy thì một người rất khó để làm được.

Hơn nữa, việc đối tượng nam chủ động xin số điện thoại từ trước rồi đến chiều tối ngày 30 Tết mới gọi điện yêu cầu nạn nhân đi giao gà cũng cho thấy dấu hiệu của việc đối tượng đã có sự chuẩn bị từ trước. Lợi dụng việc nữ sinh đi giao gà để bắt giữ, rồi lại có dấu hiệu xâm hại tình dục… thì có thể không chỉ một người.

Sau khi gây án, hung thủ còn tìm cách xóa dấu vết, tạo hiện trường giả nhằm cản trở hoạt động điều tra. Chẳng hạn như việc để chiếc xe máy của nạn nhân cách xa khu vực tìm thấy thi thể khoảng 20km. Rồi việc di chuyển nạn nhân đến khu hiện trường phụ… Nếu không có sự giúp sức, đồng phạm thì hung thủ rất khó để thực hiện tất cả các hành vi trên. Tôi cho rằng có nhiều đối tượng tham gia.

Việc này cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ. Tùy vào tính chất, mức độ của đối tượng phạm tội để xử lý tương ứng với hành vi vi phạm”.

Ngoài ra, cũng theo luật sư Thơm: “Nếu trong quá trình hung thủ gây án bỏ trốn mà người nào đó biết thông tin đối tượng đã phạm tội nhưng vẫn che giấu cho đối tượng, tạo điều kiện cho đối tượng lẩn trốn và không báo với cơ quan chức năng thì cũng cần xử lý nghiêm. Tùy vào mức độ vi phạm, có thể xử lý hình sự về tội không tố giác tội phạm”.