Giáo dục

Vụ nữ phụ huynh xúc phạm thầy giáo chỉ vì mất chiếc quần short của con: Gia đình chính thức xin lỗi giáo viên

Liên quan đến vụ nữ phụ huynh xúc phạm thầy giáo, đăng clip lên Facebook chỉ vì mất chiếc quần short của con, chiều 5/12, gia đình phụ huynh đã xin lỗi giáo viên.

Chiều 5/12, tại trường THCS Trần Huỳnh (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra cuộc họp xử lý vụ việc “phụ huynh xúc phạm thầy giáo” với sự có mặt của lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Bạc Liêu, lãnh đạo UBND phường 7, ban Đại diện cha mẹ học sinh, lãnh đạo trường THCS Trần Huỳnh,… Bà D.N.A. (mẹ em T., người quay clip đăng mạng xã hội) do sức khỏe không tốt nên không đến dự.

Trình bày ý kiến tại cuộc họp, ông N.Q.H. (cha em T.) nhìn nhận, vợ ông rất sai, đã làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân thầy H.V.K. và nhà trường.

Cuộc họp xử lý vụ việc “phụ huynh xúc phạm thầy giáo”.

Ông H. cho rằng, nếu lúc thầy K. hẹn gặp ông (chiều ngày 3/12) và ông đến gặp thì đã không xảy ra vụ việc đáng tiếc. Theo ông H., do chiều hôm đó, ông bận việc nên yêu cầu vợ ông đến gặp thầy K.. Do tính tình có phần nóng nảy của vợ ông nên mới xảy ra sự việc như hôm nay.

“Tôi không giải thích gì hết, xin nhận khuyết điểm, trách nhiệm của tôi là không vận động gia đình, vợ con gương mẫu, để vợ tôi có lời lẽ xúc phạm đến thầy K.. Tôi thay mặt gia đình gửi lời xin lỗi đến thầy K., mong thầy bỏ qua”, ông H. bày tỏ.

Ảnh cắt từ clip đối chất giữa nữ phụ huynh và thầy K..

Theo thầy H.V.K., đây là chuyện ngoài ý muốn, xem như là một tai nạn. Qua vụ việc, thầy K. cũng cho biết, ông may mắn nhận được sự động viên của thầy cô, bạn bè, học sinh. Đến thời điểm này, ông cũng đã được an ủi phần nào.

“Việc phụ huynh em T. hôm nay đã nhìn nhận sai và xin lỗi, bản thân tôi chấp nhận. Tôi cũng mong anh H. tiếp tục làm việc với gia đình mình về các vấn đề sau này để tránh những hiểu lầm về sau”, thầy K. nói.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Bằng Phi, Phó phòng GD&ĐT TP.Bạc Liêu bày tỏ sự vui mừng khi phụ huynh của em T. đã đến dự cuộc họp, nhận lỗi và trực tiếp xin lỗi thầy K.. Bên cạnh đó, thầy K. cũng đã chấp nhận bỏ qua.

Ông Phi yêu cầu nhà trường tiếp tục tổ chức giảng dạy bình thường, quan tâm, tạo điều kiện cho em T. học tập tốt như trước khi có vụ việc đáng tiếc xảy ra. Thầy K. cũng cố gắng ổn định tinh thần để công tác tốt.

Trường THCS Trần Huỳnh (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Ông Lê Minh Hà, Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh trường THCS Trần Huỳnh cho rằng, sự việc này xảy ra quá nhanh, ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục và cộng đồng xã hội, ban Đại diện cha mẹ học sinh không kịp phản ứng. “Tôi xin thay mặt ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường xin lỗi đến quý thầy cô”, ông Hà bày tỏ.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, trên mạng xã hội Facebook có tên Anhngoc Duong xuất hiện một đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại nội dung cuộc đối chất giữa bà A. và thầy giáo K. khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Thầy K. khẳng định, trong vụ việc ít nhất 3 lần thầy bị bà A. xúc phạm. Cụ thể, lần đầu tiên, bà A. nói “chưa chắc gì bộ đồ thầy mặc giá trị hơn cái quần của con tôi”; lần thứ 2 là “thầy không có trách nhiệm”, và lần thứ 3 là “chắc mẹ thầy không dạy thầy về vấn đề này”.