An ninh - Hình sự

Vụ nổ súng tại Cần Thơ: Xác định đối tượng mang súng đến hiện trường

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng mang 2 khẩu súng quân dụng loại K54 cùng đạn đến hiện trường vụ đánh nhau.

Ngày 5/3, TTXVN đưa tin, Công an TP.Cần Thơ vừa tạm giữ thêm một đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng, hỗn chiến tại phường Cái Thế, quận Ninh Kiều (Cần Thơ).

Người này là Bùi Viết Duy, sinh năm 1988, làm nghề tài xế, trú tại đường Mạc Đĩnh Chi, phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. 

Duy là người mang hai khẩu súng quân dụng loại K54 cùng đạn, đựng trong chiếc túi màu đen, đến hiện trường vụ đánh nhau.

Khẩu súng Bùi Viết Duy mang đến hiện trường 

Tại đây, Duy giao cho Lê Quang Dinh (sinh năm 1983, trú tại phường An Cư, quận Ninh Kiều) một khẩu súng, còn mình giữ lại một khẩu, rồi đứng gần khu vực hai nhóm thanh niên ẩu đả để theo dõi.

Theo thông tin trước đó được đăng tải trên báo Giao Thông, do mâu thuẫn nợ nần trong việc cá độ bóng đá, Nguyễn Thanh Bình (SN 1978, ngụ quận 7, TP.HCM) cầm đầu một nhóm người, di chuyển trên xe 16 chỗ đến TP.Cần Thơ hẹn gặp nhóm thanh niên do Đặng Quang Minh (SN 1976, ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) cầm đầu, để giải quyết.

Hai nhóm gặp nhau tại cà phê ở đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) rồi xảy ra ẩu đả. Trong lúc hỗn chiến, Dinh đã nổ súng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt bao vây, khống chế, bắt giữ những người có liên quan. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng, 1 ô tô 16 chỗ, 3 cây dao cùng nhiều tang vật liên quan.

Hiện công an đã bắt giữ hơn 20 người liên quan. Trong đó, Nguyễn Thanh Bình bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở Cà Mau. Người nổ súng trong vụ hỗn chiến là Lê Quang Dinh hiện đang nhập viện điều trị do bị chém trọng thương.

Han (t/h)