An ninh - Hình sự

Vụ nổ súng 3 người thương vong tại Thái Nguyên: Nghi phạm tự tử vẫn điều tra

Mặc dù nghi phạm đã tự tử nên không thể khởi tố bị can nhưng cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc xem có người liên quan hay không để xử lý.

Ngày 16/2, báo Vietnamnet đưa tin, liên quan đến vụ người đàn ông tự sát sau khi dùng súng bắn hàng xóm tử vong, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì nghi phạm trong vụ án đã tử vong.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay, do nghi phạm đã tự tử nên không thể khởi tố bị can. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc xem có người liên quan hay không để xử lý theo quy định.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên Nguyễn Công Hoàng cho biết: “Khi bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, qua thăm khám, các bác sĩ thấy có một viên đạn bắn vào thái dương xuyên qua hộp sọ và găm vào não. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu lấy viên đạn ra ngoài...Hiện tại, bệnh nhân vẫn phải thở bằng máy sau khi mổ. Phải chờ khi hết thuốc gây mê thì mới tiên lượng được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân”. 

Bên cạnh đó, một người thân trong gia đình nghi phạm Lê Văn Hữu (SN 1981, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến) cho biết, Hữu là con trai cả trong gia đình có 7 anh em. Thường ngày, Hữu đi làm tại 1 xưởng gỗ gần nhà.

Hữu đã lập gia đình và có 2 con, con lớn đã đi làm, cháu nhỏ đang học cấp 2. Không những vậy, điều kiện kinh tế bình thường, đối tượng chủ yếu làm nông và làm tự do. Từ trước đến nay, Hữu chưa từng có tiền án, tiền sự nào tại địa phương. Chính vì vậy sự việc xảy ra khiến người thân của Hữu và làng xóm rất sốc.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vietnamnet. 

Lãnh đạo UBND xã Dân Tiến cho biết thêm, giữa gia đình Hữu và gia đình ông Tới không có quan hệ anh em họ hàng.

“Hữu trước giờ cũng chưa gây điều tiếng gì ở địa phương. Hai gia đình trước đó có mâu thuẫn hay không thì phải chờ cơ quan công an xác minh. Nguyên nhân vụ án đang được Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an huyện Võ Nhai làm rõ”, lãnh đạo UBND chia sẻ với báo Dân Việt. 

Trước đó Người Đưa Tin đăng tải,khoảng 9h50 ngày 15/2, trong lúc ông Lê Văn T. (51 tuổi) và bà Phạm Thị Đ. (51 tuổi, vợ ông Tới, cùng trú xóm Tân Tiến) đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn Vinh (30 tuổi, trú xóm Tân Tiến) thì bị Lê Văn Hữu đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn. Hậu quả, ông T. tử vong tại chỗ; bà Đ. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Sau khi bắn vợ chồng ông Tới, Hữu dùng súng tự tử.

Han (tổng hợp)