An ninh - Hình sự

Vụ nổ sập nhà khiến 2 vợ chồng tử vong: Tìm thấy vật dụng nghi vấn

Liên quan đến vụ nổ sập nhà khiến 2 vợ chồng tử vong ở Quảng Nam, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng tìm thấy một số vật dụng nghi vấn.

Ngày 3/9, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vẫn đang triển khai công tác nghiệp vụ tại hiện trường vụ nổ ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước.

Theo thông tin chúng tôi có được, thi thể 2 vợ chồng xấu số là ông N.M và bà N.T.L đã được đưa ra ngoài và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. 

Là người chứng kiến vụ việc, anh Huỳnh Công Quốc, một người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo lời anh, thời điểm đó vào khoảng 6h20 ngày 3/9 anh đang ngủ thì giật bắn mình bởi tiếng nổ lớn như bom. Chưa kịp định thần thì anh nghe thấy tiếng la hét, kêu cứu của bà con xóm giềng.

Căn nhà đổ sập hoàn toàn sau vụ nổ lớn.

"Một cảnh tượng hãi hùng trước mắt tôi. Chỉ sau tiếng nổ vài ba giây, ngôi nhà bốc khói đen, một số thứ bị thổi bay lên trời rơi xuống. Tích tắc sau đó, cả căn nhà 2 tầng sừng sững đổ ập xuống", nhân chứng kể lại.

Cũng theo chia sẻ của anh Quốc và một số người dân khác, bà con địa phương hô hoán nhau cứu người, đồng thời cấp báo lên cơ quan chức năng. Nói về tiếng nổ, họ cho hay, âm thanh rất lớn, chói tai, thậm chí, nhiều căn nhà lân cận cũng bị rung lắc, cửa kính rơi vỡ.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại hiện trường, căn nhà 2 tầng đổ nát nghiêm trọng, nhiều đồ vật bị bốc cháy đen sì. Các lực lượng chức năng được huy động rất đông để bảo vệ hiện trường. Bên ngoài, người dân cũng tập trung đông theo dõi sự việc. Đội cứu hộ, cứu nạn phải mất hàng giờ liền để xử lý sự cố, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Sau khi đảm bảo an toàn, các công tác khám nghiệm hiện trường, truy tìm nguyên nhân vụ nổ được diễn ra gấp rút.

Từ đây, nhiều manh mối đặc biệt được cơ quan chức năng phát hiện. Tại hiện trường, cảnh sát tìm ra một số vật liệu còn sót lại nghi liên quan đến nguyên nhân vụ việc. Đó là các bao chứa đựng chất nổ, dây nổ... lẫn lộn giữa mớ hỗn tạp sau vụ nổ.

Công an triển khai lực lượng rất đông tại hiện trường.

Ở một diễn biến khác, ông Võ Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong cho biết, dư luận địa phương đang cho rằng vụ nổ liên quan nổ mìn hoặc nổ gas. Tuy nhiên, vấn đề này thì chỉ có cơ quan công an mới giải đáp được.

Theo ông Xuân Anh, ở địa phương 2 vợ chồng nạn nhân sống hòa đồng, trong đó người vợ được nhiều người yêu mến vì hay làm thiện nguyện.

Vị Chủ tịch xã Tiên Phong còn tiết lộ thông tin đặc biệt rằng, người chồng trong vụ việc từng có thời gian xa nhà đi làm ăn.Nhiều thông tin kể lại thì ông này đi buôn bán thuốc nổ ở Tây Nguyên. Việc buôn bán thuốc nổ của người chồng chủ yếu cung cấp cho dân làm vàng, dân đào giếng. Sau khi về lại địa phương thì người chồng không làm nghề này nữa mà chủ yếu làm vườn, chăn nuôi.

Một chi tiết khác rất quan trọng mà lãnh đạo UBND xã Tiên Phong nắm được, đó là sau khi vụ nổ đau lòng xảy ra, người dân địa phương bàn tán chuyện người chồng có dấu hiệu thần trí không ổn định trong thời gian qua. Cụ thể hơn, người vợ xấu số có kể với hàng xóm rằng, chồng mình bị đau đầu, mất ngủ và tinh thần không ổn định. Bà có hỏi mua thuốc về nhưng chồng nhất mức không uống, không chịu đi thăm khám, điều trị.

Sự việc đã và đang gây xôn xao dư luận địa phương.

Như Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng 3/9, một vụ nổ lớn khiến 2 người tử vong xảy ra tại thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Vụ nổ xảy ra trong chính căn nhà 2 tầng của ông N.M và bà N.T.L. Qua tìm hiểu, bà L. (SN 1966) là giáo viên, còn ông M. từng làm nhiều công việc thuê mướn. Ông M. từng có 1 đời vợ và sinh được 4 người con. Sau này, ông lấy bà L. nhưng 2 vợ chồng không có con.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.