Thế giới

Vụ nổ khách sạn ở Cuba: Đã có 40 người thiệt mạng

Theo thống kê của Bộ Y tế Cuba, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở Thủ đô La Habana đã lên tới 40 người.

Ngày 9/5, Bộ Y tế Cuba cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở Thủ đô La Habana cuối tuần trước đã lên tới 40 người, trong khi 54 người khác bị thương. Như vậy, chỉ trong 2 ngày, số người thiệt mạng đã tăng gần gấp đôi so với thống kê 22 người tử nạn trước đó.

Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sống sót trong đống đổ nát của tòa nhà 5 tầng. Đa số nạn nhân là công nhân xây dựng và nhân viên khách sạn có mặt trong tòa nhà để hoàn tất công việc chuẩn bị mở cửa lại khách sạn đón du khách.

Vụ nổ tại khách sạn Saratoga xảy ra ngày 6/5 khiến tòa nhà này và nhiều phương tiện xung quanh bị hư hại. Vụ nổ đã gây ra làn sóng hoảng loạn tại khu phố cổ lịch sử, nơi đang dần mở cửa trở lại đón khách du lịch sau thời gian dài đại dịch Covid-19 tấn công lĩnh vực du lịch. Hàng trăm người dân Cuba và khách du lịch tập trung gần khách sạn khi cảnh sát phong tỏa khu vực hiện trường vụ nổ.

Giới chức Cuba bác bỏ những đồn đoán cho rằng khách sạn Saratoga bị tấn công hay đánh bom, đồng thời công bố kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, nguyên nhân của vụ nổ có thể do sự cố trong quá trình vận chuyển khí hóa lỏng từ một chiếc xe vào tòa nhà.

Khách sạn Saratoga 5 sao theo phong cách tân cổ điển được một công ty của Anh tu sửa sau khi Liên Xô tan rã và trong suốt nhiều năm qua đây là địa điểm lưu trú thường xuyên của các quan chức chính phủ và những người nổi tiếng. Nơi đây từng tiếp đón rất nhiều vị khách nổi tiếng như Madonna, Beyonce, Mick Jagger và Rihanna.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, VOV)