Môi trường

Vụ nhóm người xưng danh Phó Chủ tịch phường lén lút chôn xác heo chết trong đêm: UBND Quận Bình Tân vào cuộc

UBND quận Bình Tân hiện đang xác minh thông tin người phụ nữ tự xưng là Phó Chủ tịch phường Bình Hưng Hòa B cùng nhóm người chôn lén heo chết vào tối 8/7.

Liên quan đến sự việc người dân bắt quả tang một nhóm người chôn lén 9 con heo chết ở TP.HCM, chiều 9/7, trả lời PV Người đưa tin, bà Phạm Thị Ngọc Diệu - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang ghi nhận vụ việc và xử lý đúng quy trình.

Nơi người dân phát hiện sự việc trên

Theo đó, quận Bình Tân đang xác minh thông tin người phụ nữ tự xưng là Phó Chủ tịch phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) cùng nhóm người chôn lén heo chết vào tối 8/7. "Sau khi có kết quả, chính quyền địa phương sẽ có báo cáo chính thức cho người dân nắm rõ", bà Diệu cho biết.

Cũng theo bà Diệu, khi người dân phản ánh vụ việc, các đơn vị chức năng có liên quan sẽ phối hợp xử lý đúng theo quy trình. "Việc thực hiện xử lý heo có dấu hiệu, triệu chứng dịch bệnh sẽ tuân thủ quy định của ngành thú y", bà Diệu cho biết.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 8/8, nhiều người dân hẻm 762/40 QL1A, tổ 125, KP6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM nghe tiếng động lạ gần nhà. Sau đó, phát hiện 1 chiếc xe máy múc và 1 chiếc xe tải chở heo đã chết đem chôn một cách lén lút ở bãi đất trống.

Khi nhóm người trên đang đào hố để chôn xác heo chết, thì người dân ra ngăn cản. Lúc này, một người phụ nữ tự xưng là Phó Chủ tịch phường Bình Hưng Hòa B yêu cầu không cho người dân tiếp cận hiện trường.

Người phụ nữ tự xưng là Phó Chủ tịch phường cho rằng, chỉ chôn 5 con heo nhỏ mới kích điện chết. Tuy nhiên, khi người dân phản ứng mạnh thì người này thú nhận chôn 9 con. Sau đó, nhiều người dân yêu cầu làm biên bản chịu trách nhiệm, thì người này lẩn trốn ngay sau đó.

Ông Nguyễn Thanh L. cho biết: “Khi các đối tượng bỏ trốn, người dân bắt giữ được 2 người và thông báo cho cơ quan chức năng”.

“Sao họ có thể chôn xác heo ngay gần cống nước, lỡ bị ô nhiễm thì ai chịu trách nhiệm?”, ông Nguyễn Thanh L. bức xúc.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an Phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình đã có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Đến trưa 9/7, PV báo Người Đưa Tin nỗ lực để tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng dựng rạp bảo vệ, không cho PV tiếp cận. Đến thời điểm hiện  tại, vụ việc vẫn đang được làm rõ và chưa có thông báo nào từ phía UBND phường để giải thích cho người dân.