Dân sinh

Vụ nhân viên y tế mắc Covid-19: F0 là vợ Trưởng phòng thuộc UBND tỉnh Cà Mau

Liên quan đến vụ "nhân viên y tế tự test nhanh tại nhà, dương tính SARS-CoV-2" ở Cà Mau, F0 là vợ của Trưởng phòng tổng hợp thuộc UBND tỉnh Cà Mau.

Sáng 27/8, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau xác nhận với Người Đưa Tin rằng, ông N.T.C, Trưởng phòng Tổng hợp thuộc UBND tỉnh là F1 và một số người thuộc văn phòng UBND tỉnh hiện nay là F2 liên quan ca F0.

Ông C. là chồng của bà N.N.Y., 40 tuổi, ngụ phường 1, Tp. Cà Mau là nhân viên y tế tại một bệnh viện trên địa bàn. Kết quả RT-PCR xác định bà Y. dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 18h50 ngày 26/8.

Như Người Đưa Tin đã đưa, trước đó khoảng 10 ngày, trên đường đi làm về, bà Y. có trò chuyện với nhóm thợ hồ ở gần nhà (có đeo khẩu trang). Ngày 17/8, bà đến nơi làm việc sau đó đi về nhà.

Sau đó, bà Y. có đưa con đến bệnh viện khám bệnh, có gặp một số bác sĩ, điều dưỡng và có đến tiệp tạp hóa gần nhà mua đồ nhưng đều tuân thủ nguyên tắc 5K.

Đến ngày 26/8, bà Y. tự test nhanh kết quả cho dương tính với SARS-CoV-2. Bước đầu ngành chức năng xác định có 24F1 và đang tiếp tục truy vết.

Hiện, bà Y. đã được chuyển về bệnh viện Dã chiến số 2 để điều trị.