An ninh - Hình sự

Vụ người đàn ông đi cướp để được... vào tù: Đối tượng có ý định giết người nếu cướp thất bại

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh) cướp cửa hàng tạp hóa để được đi tù, theo tiết lộ của cơ quan công an, đối tượng thậm chí có ý định sẽ giết người để được đi tù trong trường hợp gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại.

Dân trí đưa tin, khoảng 14h ngày 26/7, tổ công tác Công an phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khống chế thành công Nguyễn Đức Tuân khi đối tượng dùng dao đe dọa nữ nhân viên cửa hàng tạp hóa số 29 Ấu Triệu để cướp tài sản.

Tại trụ sở công an, Tuân cho biết mình vừa lao động thời gian dài tại Trung Quốc trở về nước. Do mâu thuẫn với người thân nên Tuân đã nảy sinh ý định... chết. Sáng 25/7, Tuân đến Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia và xin được hiến hết nội tạng để chết nhưng bị từ chối. Vì thế, Tuân lên kế hoạch gây án để đi ở tù.

Đối tượng Nguyễn Đức Tuân.

Sáng 26/7, đối tượng đã đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) định gây án nhưng bất thành. Lang thang khắp các con phố của trung tâm thành phố, Tuân đi đến một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại số 29 phố Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vờ mua hàng rồi rút dao đe dọa nữ nhân viên trước khi bị cảnh sát khống chế.

Theo lời khai của Tuân, theo kế hoạch đối tượng vạch ra, nếu gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại, đối tượng sẽ chuẩn bị để tối cùng ngày đi… giết người.

Theo An ninh Thủ đô, đối tượng này đã có 8 năm làm việc tại Trung Quốc, và ngay khi còn ở trên đất khách, anh ta đã nuôi ý định tự tử vì không còn tìm thấy niềm vui, lẽ sống trong cuộc đời.

Tuân kể, anh ta cảm thấy vô cùng buồn chán "chuyện gia đình" nhưng không nói rõ đó là chuyện gì. Nhưng Tuân khẳng định không liên quan việc tình cảm, vì chưa có vợ con, cũng chưa có bạn gái.

Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra, Tuân kể, anh ta muốn được ngồi tù, sau đó xin ở vĩnh viễn trong trại và lao động, không muốn ra ngoài.

Mộc Miên (Tổng hợp)