An ninh - Hình sự

Điều tra vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ: Tiết lộ nhiều thông tin về nghi phạm

Người thân và trưởng khu phố tiết lộ nhiều thông tin về Cao Tài Năng, nghi phạm sát hại người đàn ông đi đòi nợ, mất tích bí ẩn ở Hải Dương.

Cao Tài Năng (40 tuổi, trú phường Bình Hàn, TP Hải Dương) chính nghi phạm sát hại ông Dương Công C. (47 tuổi, ở phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương), người mất tích trong lúc đi đòi nợ từ 7 tháng trước.

Được biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố bị can, tạm giam Cao Tài Năng về tội Giết người và Cướp tài sản.

Được biết, vợ chồng Năng từng thuê cửa hàng áo dài ở 126 Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương để mở hiệu thuốc. Sau đó, vợ chồng Năng trả lại căn nhà này, thuê căn nhà khác ở đầu phố để tiếp tục kinh doanh. Một phụ nữ đã thuê lại để mở tiệm may áo dài. 

Quá trình điều tra, cảnh sát đã dẫn bị can đến khám xét cửa hàng áo dài người này đã từng thuê. Thông tin trên Zing, công an và đại diện VKS nhiều lần có mặt tại cửa hàng áo dài ở số 126 Nguyễn Thượng Mẫn thuộc phường Bình Hàn.

Cụ thể, ngày 3/7, ông Lương Hữu Lanh (Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, khu 7, phường Bình Hàn) cho biết được đại diện tổ dân phố được mời đến để làm chứng quá trình làm việc của cơ quan công an tại cửa hàng áo dài. 

"Thời gian anh Năng thuê nhà số 126 mở hiệu thuốc, chúng tôi không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Chỉ đến khi công an dẫn Năng về khám nghiệm căn nhà, chúng tôi mới bất ngờ", ông Lanh chia sẻ.

Ông Nguyễn Trọng Nghệ (Bí thư kiêm Trưởng khu 17, phường Bình Hàn) cũng được cơ quan điều tra mời đến khi cảnh sát khám xét. Theo ông Nghệ, Năng và người đàn ông mất tích có mối quan hệ làm ăn. Bị can nợ nạn nhân khoảng gần 2 tỷ đồng.

“Ở địa phương, vợ chồng Năng không có điều tiếng gì. Năng chưa có tiền án, tiền sự. Đợt dịch Covid-19 vừa qua, vợ chồng anh ta còn tài trợ khẩu trang, nước sát khuẩn cho địa phương”, trưởng khu phố cho biết.

Còn theo chia sẻ của ông C.T.P. (bố của Năng), con trai ông vay mượn nhiều và bị đòi nợ nên vợ chồng ông luôn buồn phiền vì điều này.

Trước đó, ông Dương Công C. bỗng dưng mất tích khi đi đòi nợ. Đến nay, thời gian mất tích là hơn 7 tháng.

Người thân ông C. cho hay, sáng 28/11/2020, ông C. lái ô tô nhãn hiệu Mazda CX5 đi đòi nợ ở TP.Hải Dương rồi không thấy liên lạc về nhà. Dù gia đình tìm cách liên lạc, hỏi thăm nhiều người nhưng không có kết qua.

Cho đến hơn 6 tháng sau, xe ông C. bỗng dưng được tìm thấy ở Hà Nội, nhưng người thì không thấy đâu. Đến ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương.

Mộc Miên (T/h từ Zing, Tiền Phong)