An ninh - Hình sự

Vụ người đàn ông bị đâm tử vong trong tiệc tân gia: Hung thủ là con liệt sĩ

Ở địa phương, Thiên không có nghề nghiệp ổn định, nghi phạm này đã có vợ con. Tuy nhiên, do hay gây gỗ trong gia đình nên vợ con đã bỏ đi nơi khác.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông bị đâm tử vong trong tiệc tân gia, ngày 16/4, trao đổi với PV, ông Lê Nhật Tiên, Chủ tịch UBND xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, ông đã đến thăm hỏi, động viên gia đình của nạn nhân. Đồng thời, nắm các thông tin để ổn định tình hình ở địa phương.

Đối tượng Nguyễn Thanh Thiên tại cơ quan điều tra.

Theo ông Tiên, gia cảnh của nạn nhân không thuộc diện hộ nghèo. Riêng nhà ông Thiên thuộc đối tượng gia đình chính sách, ông là con của liệt sĩ. Ở địa phương ông Thiên không có nghề nghiệp ổn định, đã có vợ con, tuy nhiên, do ông này hay gây gổ trong gia đình nên vợ con cũng đã bỏ vào miền Nam để làm ăn.

"Hiện tâm lý, tư tưởng của gia đình nạn nhân đã dần ổn định, chính quyền địa phương cũng đã có kế hoạch hỗ trợ cho gia đình. Ngoài ra, bà con hàng xóm trong thôn cũng cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tổ chức lo mai táng cho ông H.", ông Tiên chia sẻ thêm.

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h30 ngày 14/4, bà Nguyễn Thị H., trú thôn Cam Vũ 2, xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tổ chức tiệc mừng tân gia tại nhà. Tại thời điểm này, giữa bà H. và ông Nguyễn Thanh Thiên (51 tuổi, trú cùng thôn) xảy ra mâu thuẫn.

Lập tức, đối tượng Thiên đã dùng dao đâm bà H. bị thương. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng này tiếp tục cầm dao đâm 2 nhát vào người ông Lê Văn H. (48 tuổi, trú cùng thôn) khiến ông H. bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khống chế, bắt giữ đối tượng Thiên đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Được biết, khoảng 10 năm trở lại, đối tượng Thiên có tâm lý không ổn định, dễ bị kích động khi uống rượu bia.