Dân sinh

Vụ ngộ độc bánh mỳ Quảng Nam: Gần 2.000 ổ được bán ra mỗi ngày

Mỗi ngày tiệm bánh mỳ bán gần 2.000 ổ, nhưng một số điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm chưa đảm bảo.

Ngày 13/9, liên quan đến vụ ngộ độc nghi do bánh mỳ xảy ra tại tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Sở Y tế địa phương vừa có thêm thông tin cho báo chí.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, tức khoảng 16h cùng ngày, cơ quan y tế xác định số trường hợp bị ngộ sau khi ăn bánh mỳ Phương lên đến hơn 50 người. Đáng chú ý, trong số này có 23 người nước ngoài.

Về tình hình sức khỏe, đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định, một số ít nằm khoa hồi sức do huyết áp tụt, bạch cầu tăng, rối loạn điện giải...

Các bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam, sau khi lập đoàn kiểm tra, đơn vị xác định ngày 11/9, tiệm bánh mỳ Phượng đã bán 1.920 ổ, ngày 12/9, cơ sở bán 1.700 ổ.

Về kết quả kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại tiệm bánh mỳ thể hiện, khu vực sơ chế chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Cơ sở này không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh (thùng rác tại khu vực sơ chế, chế biến không có nắp đậy). Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh (máy xay thịt).

Tại thời điểm điều tra, cơ sở đã dừng hoạt động chế biến, kinh doanh nên không đánh giá điều kiện thực hành vệ sinh cá nhân của chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, trên địa bàn Quảng Nam vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người nhập viện.

Theo đó, trong 2 ngày 11 - 12/9, hàng chục người có điểm chung là sau khi ăn bánh mỳ tại tiệm bánh mỳ Phượng, trên đường Phan Châu Trinh, Tp.Hội An đã phải đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Những người này xuất hiện triệu chứng sốt, nôn mửa...

Cở sở bánh mỳ này đã tạm dừng hoạt động

Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam phối hợp, hỗ trợ kiểm tra các mẫu bánh mỳ. Trước mắt, trong thời gian chờ kết quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiệm bánh mỳ Phượng tạm dừng hoạt động.