Sự kiện

Vụ ngộ độc bánh mì 215 người nhập viện ở Đắk Lắk: Mẫu bệnh phẩm và thực phẩm nhiễm khuẩn Salmonella

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và mẫu thực phẩm mà hơn 200 bệnh nhân mua và ăn ở quán vỉa hè C.D. cho thấy, tất cả đều nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Ngày 5/12, bà Lê Thị Châu, Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân khiến 215 bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì ở quán vỉa hè C.D. (ngã tư đường Hoàng Diệu –Phan Chu Trinh, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là do ngộ độc thực phẩm.

Theo bà Châu, sau khi phát hiện hàng trăm bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng nôn ói, sốt cao, đi ngoài... chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với các ngành chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm mẫu thức ăn tại quán bánh mì C.D. để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò chả, nước sốt, bơ, hành phi ở quán vỉa hè C.D. cho thấy, tất cả đều nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Các sĩ đang điều trị cho bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở quán C.D..

Cũng theo bà Châu, đến thời điểm hiện tại đã có 207 bệnh nhân đã được xuất viện, 8 bệnh nhân bị ngộ độc nặng vẫn phải điều trị tại các cơ sở y tế. "Hiện cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật”, bà Châu cho biết thêm.

Hàng trăm bệnh nhân phải nhập viện do ngộ độc.

Được biết, nhiễm khuẩn Salmonella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và các nơi khác trong cơ thể.

Người nhiễm khẩn Salmonella có những triệu chứng như: Tiêu chảy; co thắt dạ dày; đau đầu; sốt; nôn mửa; mất nước (mất dịch cơ thể), đặc biệt ở trẻ sơ sinh và người già.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng ngày 28/11, có hàng chục bệnh nhân phải nhập viện điều trị cùng với triệu chứng nôn ói, sốt cao, đi ngoài… Liên tiếp những ngày sau số lượng bệnh nhân nhập viện lên đến 215 người và cùng chung triệu chứng trên.

Theo các bệnh nhân này, trước đó họ đã mua và ăn mua và ăn bánh mì ở quán C.D. tại vỉa hè ngã tư đường Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh.