Tiêu điểm thế giới

Vụ máy bay Indonesia rơi: Thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam

Ngày 29/10, ngay sau khi nhận thông tin về việc máy bay JT610 của Lion Air chở 189 người gặp nạn, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với các cơ quan chức năng Indonesia tìm hiểu thông tin vụ việc.

Ngày 29/10, máy bay mang số hiệu JT610 của Hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air chở 189 người, khởi hành từ Jakarta đi Pangkal Pinang, tỉnh Bangka Belitung, Indonesia đã gặp nạn và bị đâm xuống biển.

Nguồn tin trên Infonet, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng Indonesia tìm hiểu thông tin vụ việc.

Indonesia tuyên bố triển khai chiến dịch tìm kiếm liên tục trong 24h chiếc máy bay mang số hiệu JT-610 của hãng hàng không Lion Air lao xuống biển, làm 189 người thiệt mạng. Ảnh: AFP/Getty

“Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay hay không. Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610”, thông tin trên báo Lao Động.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng Indonesia theo dõi, cập nhật thông tin về vụ việc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, VTC News đưa tin, JT610 cất cánh từ Jakarta và hướng về Pangkal Pinang hòn đảo phía đông Sumatra sáng 29/10, chở theo 189 người với 8 thành viên phi hành đoàn và 181 hành khách trong đó có 2 trẻ sơ sinh.

Đại diện của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia của Indonesia (KNKT) cho hay, phi công của JT610 đã phát tín hiệu tới đài giám sát không lưu yêu cầu được trở lại điểm xuất phát chỉ 2-3 phút sau khi cất cánh và được trạm kiểm soát không lưu chấp thuận. Tuy nhiên, JT610 đã mất liên lạc sau đó 10 phút vào 6h33 trước khi rơi xuống biển.

Phát ngôn viên Cơ quan Cứu hộ cứu nạn quốc gia Indonesia xác nhận, máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air đã rơi xuống biển ở độ sâu 30 – 40m và không ai còn sống sót.

Mộc Miên (Tổng hợp)