An ninh - Hình sự

Vụ mất điện thoại Vertu: Bất ngờ mối quan hệ của hai kẻ bị bắt

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã thu hồi chiếc điện thoại di động trả lại cho người bị hại.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Duy B. (trú tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương).

 Theo đó, anh B. cho hay, khoảng 18h45 ngày 11/4, anh B điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mazda 3 có BKS: 34A-251.19 đến nhà bác Tuyến ở đường Tuệ Tĩnh, trong xe có để chiếc điện thoại Vertu trị giá trên 200 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân.

Sau khi ăn uống, anh B. cùng anh M. và một số người khác tiếp tục đi ăn uống và hát karaoke.

Đến 0h30 ngày 12/4, anh B. và anh M. tiếp tục đến quán Lẩu nướng 54 tại phố Canh Nông ăn đêm. Sau khi ăn đêm xong, do anh B. cảm thấy mệt nên để xe tại quán và đi về.

Đến 8h ngày 13/4, do có việc cần dùng điện thoại, anh B. ra xe tìm đến thì phát hiện chiếc Vertu đã mất tích.

(Ảnh minh họa)

Quá trình đấu tranh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra, làm rõ và bắt giữ hai đối tượng gây án là Đào Văn Tuấn (SN 1982) và em trai là Đào Văn Tuân (SN 1983, đều trú tại thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng). Điều đáng nói, Đào Văn Tuân là em trai của Đào Văn Tuấn

Tuấn và Tuân làm việc tại quán Karaoke Hoa Phượng (ở phường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương).

Phát hiện thấy xe anh B., thấy cửa xe cạnh ghế lái không đóng nên đã nảy sinh ý định ăn trộm. Tuấn lục lọi trong xe ô tô của anh B, phát hiện chiếc điện thoại Vertu đã lấy trộm.

Sau khi lấy được tài sản, ngày 12/4, Tuấn và Tuân mang chiếc điện thoại Vertu đến khu vực Lạch Tray, Hải Phòng bán cho Trần Ngôn Huy (SN 1989) làm chủ với giá 130 triệu đồng.

Số tiền 130 triệu có được từ việc bán chiếc điện thoại Vertu của anh B., Tuấn giữ 60 triệu còn Tuân cầm 70 triệu để tiêu dùng.

Sau khi mua chiếc điện thoại Vertu của Tuân, anh Huy đã bán chiếc điện thoại trên cho anh Đoàn Phú Nam (ở tại phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) với giá 150 triệu đồng.

Thanh Minh (CAND/Zing)