An ninh - Hình sự

Vụ mạo danh Sở Y tế bán tài liệu phòng chống dịch COVID-19: Thông báo đến công an thành phố

Mạo danh là người của Sở Y tế TP.HCM, một số đối tượng đã yêu cầu, gợi ý, đề nghị các đơn vị y tế mua tài liệu về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 13/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát thông báo về việc một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Sở Y tế TP đến các đơn vị y tế trên địa bàn TP.HCM để bán tài liệu phòng chống dịch COVID-19.

Phòng nghiệp vụ y ghi nhận, trong những ngày qua có một số đối tượng lạ đã lợi dung tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 mạo danh là người đến từ các các phòng, ban của Sở Y tế TP để yêu cầu, gợi ý, đề nghị các đơn vị mua tài liệu về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trụ sở Sở Y tế.

Phòng nghiệp vụ y khẳng định không thực hiện việc mua, bán các tài liệu truyền thông cũng như các sản phẩm y tế liên quan công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên đề nghị các đơn vị không giao dịch với đối tượng mua, bán tài liệu hoặc các sản phẩm y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo VTC News đưa tin, thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định: "Không có bất kỳ nhân viên nào của Sở đến các phòng khám để bán tài liệu. Sở Y tế đã thông báo vụ việc đến Công an thành phố".

Sở Y tế TP.HCM đề nghị người dân và các phòng khám khi gặp trường hợp mạo danh nêu trên báo cho sở theo số điện thoại 0967.771.010 hoặc Thanh tra Sở Y tế, điện thoại 028.3930.7916.

Mộc Miên (T/H)