Giáo dục

Vụ mang thịt lợn bệnh, gà thối vào trường mầm non ở Bắc Ninh: Hàng trăm học sinh phải đi khám

Sáng nay 15/3, hàng trăm học sinh trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) phải xuống Hà Nội khám, nhiều cháu có dấu hiện đau bụng, rối loạn tiên hoá.

Sáng 15/3, hàng trăm học sinh trường mầm non Thanh Khương, Bắc Ninh đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm sau vụ việc trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) bị phát hiện dùng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để chế biến món ăn cho trẻ nhỏ.

Trưa 15/3, thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết đang tiếp nhận xét nghiệm cho hơn 200 em học sinh mầm non từ Bắc Ninh lên có nhu cầu kiểm tra sức khỏe. Theo đại diện Bệnh viện, trong số hơn 200 em học sinh đến thăm khám, một số em có biểu hiện của đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Trong buổi sáng các em đã được xét nghiệm và dự kiến đến chiều nay 15/3, sẽ có kết quả chính thức.

Nhiều cháu có biểu hiện đau bụng, rối loạn tiêu hoá.

Như tin đã đưa, cuối tháng 2 vừa qua, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Thanh Khương.

Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban giám hiệu nhà trường phản ánh, nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho cho tất cả trường học trên địa bàn Thuận Thành cho rằn,  thịt lợn không có bất thường gì. Phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối, nhưng nhà trường không có động thái cụ thể, tiếp tục để công ty này cung cấp thực phẩm.

Đến trưa 5/3, phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống.

Xem thêm clip Cơ quan công an thu giữ thực phẩm tại trường Thanh Khương.