Sự kiện

Vụ lật ghe chở 11 người ở Quảng Nam: Tìm thấy thi thể hai nạn nhân cuối cùng

Sau gần hai ngày tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm thấy hai nạn nhân cuối cùng, hiện những thi thể xấu số đã được bàn giao về gia đình để lo mai táng.

Ngày 10/5, ông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho hay, 2 nạn nhân cuối cùng trong số 5 người gặp nạn trong vụ lật ghe trên sông Thu Bồn vừa được tìm thấy.

Danh tính hai nạn nhân xấu số là: Đoàn Nguyễn Nhơn H. và Lê Văn H., cùng trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên. Trong đó, ông Hòa là người lái ghe.

"Nạn nhân Nhơn H. được lực lượng cứu hộ tìm thấy hồi khuya 9/5. Trong khi đó, thi thể anh Văn H. trôi ra xa gần sát cửa biển Cửa Đại và được vớt lên lúc 6h sáng 10/5. Hiện, gia đình và chính quyền đang lo hậu sự cho 2 nạn nhân", ông Bốn nói.

5 nạn nhân xấu số đều đã được tìm thấy.

Vị Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cũng cho biết, sau khi dừng lại công tác tìm kiếm, các cơ quan chức sẽ tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân công tác mai táng, khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống cũng như tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ở một diễn biến có liên quan, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, nhận định ban đầu từ lời kể nhân chứng cũng như trục vớt chiếc ghe thì nguyên nhân tai nạn có thể là ghe nhỏ nhưng chở nhiều người.

Cùng với đó, các nạn nhân trên ghe không mang áo phao nên mới gây ra hậu quả đau lòng.

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tại hiện trường.

Có mặt tại hiện trường vụ việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia -  cho biết, phương tiện chở những người lâm nạn đều không trang bị áo phao và dẫn tới hậu quả đáng tiếc. 

Đã đến lúc, cơ quan chức năng cần có chế tài xử phạt mạnh hơn đối với những phương tiện đường thủy không đủ điều kiện nhưng vẫn bất chấp đưa vào khai thác. Đặc biệt, những ghe nào chở người mà không trang bị áo phao thì nhất quyết cấm hoạt động và phạt nặng.

Như đã phản ánh, khoảng 15h ngày 8/5, vụ lật ghe chở 11 người dân xã Duy Nghĩa xảy ra trên sông Thu Bồn. Các nhân này di chuyển trên ghe vượt đoạn sông Thu Bồn từ TP.Hội An về nhà.

11 sinh mạng người chới với giữa lòng sông sâu. 6 người may mắn được ứng cứu, 5 người bị dòng nước dữ cuốn trôi và được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Danh sách 5 người tử nạn sau vụ lật ghe gồm: Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu, Nguyễn Ngọc Trường, Nguyễn Đức Tính, Võ Hùng Tâm và Lê Văn Hòa. Cả 5 nạn nhân đều nằm trong độ tuổi thanh niên và cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.